Thứ Bảy, 27/07/2024 11:36 (GMT +7)

Long An tổ chức đối thoại với doanh nghiệp FDI

Thứ 5, 30/05/2024 | 10:34:13 [GMT +7] A  A

Ngày 29/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 100 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An. Cùng tham dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Long An tổ chức đối thoại với doanh nghiệp FDI

Mở đầu buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá sự đồng hành, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp FDI vào sự phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành trong tỉnh và các Doanh nghiệp FDI có cơ hội gặp mặt, nắm bắt yêu cầu, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các Doanh nghiệp FDI trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc đối thoại, một số vấn đề mà các doanh nghiệp  FDI quan tâm , thắc mắc như: Hạ tầng giao thông kết nối TP.HCM và các KCN, Năng lượng xanh- tín chỉ cácbon, lương tối thiểu vùng và điều chỉnh vùng , chính sách hoàn thuế,  phát triển nguồn lao động chất lượng cao, nhất là tận dụng nguồn nhân lực của tỉnh đã thực tập tại Nhật Bản, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thanh niên…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo tỉnh dự

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm, buổi đối thoại đã được các đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải đáp đúng trọng tâm, trọng điểm. Đối với những vấn đề các doanh nghiệp còn vướng mắc sẽ khẩn trương rà soát, giải quyết kịp thời kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Lũy kế đến nay, Long  An  thu hút trên 1.300 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đạt trên 11,2 tỷ USD và 2.215 dự án đầu tư trong nước, vốn trên 300.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Long An tiếp tục duy trì trong TOP đầu cả nước về thu hút đầu tư./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu