Thứ Sáu, 17/05/2024 15:44 (GMT +7)

Long An triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch tả heo Châu Phi

Thứ 6, 21/06/2019 | 09:37:00 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 20/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh chủ trì hội nghị trực tuyến “ Đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch tả heo Châu Phi”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh chủ trì hội nghị

Sau ổ dịch heo Châu Phi đầu tiên xảy ra tại xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa với 41 con, Long An tiếp tục ghi nhận thêm 2 ổ dịch tại phường 1 và phường 2 thị xã Kiến Tường với tổng số 85 con. Trước tình hình trên, ngành chức năng tỉnh đã cùng địa phương đã tiêu hủy hoàn toàn đàn heo nhiễm bệnh theo đúng quy định. Đến nay, tỉnh cũng đã hỗ trợ vật tư phòng chống dịch tả heo Châu Phi: 5.000 lít thuốc sát trùng Benkcoid và 20 tấn vôi bột.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay, khả năng lây lan dịch tả heo Châu phi trên địa bàn tỉnh rất lớn và rất nhanh. Do người và phương tiện vận chuyển ra vào khu vực chăn nuôi của các hộ dân nhiều, nhất là xe chở cám sau đó đi giao cho các hộ khác. Ngoài ra, thương lái, người bắt heo, người và phương tiện dụng cụ gieo tinh heo, sàn nước sinh hoạt hàng ngày- chuồng heo,…cũng là con đường lây lan dịch rất nhanh mà người dân vẫn còn chủ quan.

Trước áp lực rất lớn của dịch tả heo Châu Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh yêu cầu các địa phương thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã và thống kê hộ chăn nuôi cụ thể; kiên quyết xử lý các trường hợp giấu dịch, các đơn vị giết mổ lậu; đặc biệt, lưu ý người dân không tăng đàn trong thời điểm hiện tại./.

Duy Huệ – Xuân Quốc

 


Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu