Thứ Bảy, 27/07/2024 07:17 (GMT +7)

Long An và Hưng Yên - Phát huy tương đồng, hướng tới tương lai

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:42:04 [GMT +7] A  A

Phát huy tương đồng, hướng tới tương lai – Đây là chủ đề xuyên suốt của hội nghị làm việc, trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Long An và Hưng Yên, diễn ra vào chiều nay. Đến dự có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên do Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Hữu Nghĩa làm trưởng Đoàn. Về phía tỉnh Long An, có Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng tiếp và làm việc với Đoàn.

Hội nghị làm việc, trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Long An và Hưng Yên

Long An và Hưng Yên là hai tỉnh phân bố ở hai đầu của Tổ quốc, nhưng có những nét tương đồng, đều là những địa phương giàu truyền thống cách mạng, với mối quan hệ đoàn kết nghĩa tình. Sau khi đất nước thống nhất, hàng chục đơn vị dân quân của Hưng Yên được gửi vào Long An vừa làm thủy lợi, khai phá đất hoang vừa góp phần giữ gìn biên cương phía Nam của Tổ quốc.

Hội nghị lần này dựa trên cơ sở sau 5 tháng mà tỉnh Long An và Hưng Yên đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển giữa hai tỉnh. Trong không khí thân tình, cởi mở, các đại biểu giữa tỉnh Long An và tỉnh Hưng Yên đã thông tin, chia sẻ nhanh về tình hình phát triển KT-XH, tiềm năng, thế mạnh, những nét tương đồng của hai địa phương. Đặc biệt, cả 2 địa phương đều tiếp giáp với 2 đô thị lớn nhất nước là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chính sự tương đồng này là điều kiện thuận lợi để 2 địa phương tập trung trao đổi xoay quanh các lĩnh vực, như: phát triển công nghiệp cao, công nghiệp sạch; công tác giải phóng mặt bằngthu hút đầu tư; năng lượng tái tạo; xây dựng đô thị, hạ tầng giao thông, logistic, nông thôn mới,…

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An phát biểu: “Qua những nội dung được chia sẻ, trao đổi tại hội nghị lần này, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất hoan nghênh tinh thần hợp tác cùng phát triển của 2 địa phương. Đặc biệt, hội nghị lần này chính là nền móng vững chắc cho mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa 2 tỉnh Long An và Hưng Yên, và là cầu nối để các sở, ngành 2 tỉnh thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, hợp tác phát triển về kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh."

Đoàn công tác 2 tỉnh đã đến tham quan Cảng quốc tế Long An nằm ở xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc

Vào sáng nay, 6/4, Đoàn công tác 2 tỉnh đã đến tham quan Cảng quốc tế Long An nằm ở xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Với diện tích khoảng 150hecta, thuộc hệ sinh thái khu công nghiệp - cảng biển - đô thị dịch vụ với tổng diện tích toàn dự án là 1.935hecta, đóng vai trò mắt xích quan trọng trong chuỗi giao thương hàng hóa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Qua tham qua và tìm hiểu, Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên đánh giá rất cao vị trí thuận lợi của cảng quốc tế Long An. Bởi đây là địa điểm tập kết trung chuyển, giao thương hàng hóa quan trọng của khu vực phía Nam với các khu vực khác trong nước và thế giới.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm di tích Căn cứ Giồng Dứa tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa,

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm di tích Căn cứ Liên quận 5, 6, 7, 8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (Căn cứ Giồng Dứa) tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đây là nơi ghi dấu một giai đoạn lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của một bộ phận cơ quan, đơn vị trực thuộc Khu ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, là nơi đào tạo lực lượng cán bộ hoạt động nội thành trong giai đoạn lịch sử ác liệt từ sau Đồng khởi đến năm 1964./.

Huỳnh Phong – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu