Chủ Nhật, 19/05/2024 06:24 (GMT +7)

Long An: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thứ 6, 22/12/2023 | 17:00:00 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), sáng nay,Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Long An tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam

Tham dự đoàn viếng có Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh – Nguyễn Văn Út cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được dâng hương tại Đài Tổ quốc ghi công

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài Tổ quốc ghi công và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 79 năm đã trôi qua, kể từ buổi chiều ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - Đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam ra đời. Với 34 cán bộ và đội viên có mặt trong lễ thành lập, đã giơ cao nắm tay thề dưới lá cờ đỏ sao vàng, nguyện vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải thắp hương tại phần mộ các Liệt sĩ

Sau lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ. Với tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An luôn quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ./.

Huỳnh Phong – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu