Thứ Hai, 20/05/2024 15:14 (GMT +7)

Long An vươn lên vị trí Á quân Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:50:49 [GMT +7] A  A

Vào sáng nay,9-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023.

Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Long An dự sự kiện này.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được dự sự kiện
Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út dự sự kiện

Dựa trên kết quả điều tra hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước, báo cáo PCI và PGI 2023 đã công bố bảng xếp hạng các địa phương đứng đầu về chất lượng điều hành kinh tế theo đánh giá của doanh nghiệp. 

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu với 71,25 điểm.

Tỉnh Long An, với sự bứt phá mạnh mẽ từ vị trí thứ 10 trong Bảng xếp hạng PCI năm 2022, đã vươn lên vị trí thứ 2 của năm nay với 70,94 điểm.

Ba vị trí còn lại trong top 5 có TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Giang và Đồng Tháp.

Cũng như năm ngoái, PCI năm 2023 không công bố thứ hạng của nửa cuối bảng xếp hạng. Mục tiêu được lý giải là nhằm khuyến khích các địa phương tập trung nỗ lực bước vào nhóm dẫn đầu PCI hàng năm.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các tỉnh, thành phố

Báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ số Xanh cấp tỉnh 2023 là ấn phẩm thường niên do VCCI thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và các đối tác tư nhân nhằm thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và thân thiện với môi trường.

Với việc dành vị trí Á quân chỉ số PCI - đây là kết quả của sự đoàn kết, là n lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh một cách đồng bộ, bền vững để nâng cao điểm số trong thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thiết chế pháp lý, tính tiếp cận đất đai cũng như tính minh bạch, chi phí thời gian,…

Đặc biệt, trong năm qua, Long An đã quyết tâm tạo đột phá, mạnh dạn triển khai bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (gọi tắt là DDCI). Đây là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh một cách đồng bộ, bền vững và nâng thứ hạng PCI của tỉnh trong thời gian qua. Nhờ đó, mà tính đến hết quý I năm nay, tỉnh Long An đã thu hút trên 2.200 dự án trong nước với số vốn đăng ký hơn 300.500 tỷ đồng và trên 1.280 dự án FDI, với số vốn trên 11,1 tỷ USD.

Long An vươn lên vị trí Á quân Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Từ những điểm sáng trong thời gian qua, tới đây, tỉnh Long An sẽ tiếp tục phát huy và cố gắng hơn nữa để môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng thông thoáng hơn, hướng tới mục tiêu các chỉ số thành phần của PCI đều tăng dần qua từng năm, để vị trí của Long An trên bảng xếp hạng PCI luôn duy trì trong TOP đầu cả nước một cách bền vững hơn nữa

Kết quả PCI năm 2023 là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại tỉnh Long An. Và đây là sẽ điều kiện thuận lợi, cũng là chìa khoá quan trọng để Long An tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư trong nước, lẫn các dự án FDI

Huỳnh Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu