Thứ Bảy, 04/05/2024 10:24 (GMT +7)

Long An xếp thứ 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:42:59 [GMT +7] A  A

Với sự phối hợp, hỗ trợ của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới và các bộ, cơ quan, địa phương, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có báo cáo kết quả triển khai Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 tại 63 tỉnh, thành phố.

Long An xếp thứ 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo

Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, tỉnh Long An đạt 44.95 điểm, xếp thứ 12 trong toàn quốc, xếp thứ 2 Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả xếp hạng cho thấy tỉnh Long An thuộc nhóm dẫn đầu các địa phương có trình độ phát triển của doanh nghiệp mạnh mẽ.

Ngoài ra, Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cũng đã giúp chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, những vấn đề còn tồn tại, cơ hội và thách thức cho tỉnh Long An. Theo đó, 5 điểm mạnh của Long An là: Tỷ lệ dự án đầu tư đang hoạt động trong các khu công nghiệp; Đầu tư trực tiếp của nước ngoài/GRDP; Tỷ lệ doanh nghiệp có chứng chỉ ISO; Đơn đăng ký nhãn hiệu; Đơn đăng ký thiết kế kiểu dáng công nghiệp; và 5 điểm yếu của tỉnh là: Số tổ chức KH&CN, Số doanh nghiệp ngành dịch vụ chuyên môn KH&CN, Tỷ lệ lao động từ 15 tuổi trở lên đã qua đào tạo.

Đây là cơ sở để các địa phương có điều chỉnh cũng như có các cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo,góp phần nâng cao các năng lực về kinh doanh, cạnh tranh, đổi mới sáng tạo của tỉnh trong thời gian tới./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu