Thứ Sáu, 17/05/2024 18:18 (GMT +7)

Mô hình Tổ tự quản tại khu dân cư tự phát

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:13:46 [GMT +7] A  A

Là một trong số nhiều phường, xã được Huyện ủy Cần Giuộc triển khai thực hiện Nghị quyết 53, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, xã Long Hậu, đã và đang từng bước hoàn thành kế hoạch xây dựng Mô hình Tổ tự quản tại Khu dân cư tự phát.

Mô hình Tổ tự quản tại khu dân cư tự phát

Sau gần 1 năm đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn, xã đã thành lập 8 Tổ tự quản với 34 thành viên tại 8 khu dân cư trên địa bàn ấp 2/5. Để có được thành quả ban đầu, chính quyền địa phương đã vận động người dân hiến 150 m2 đất và đóng góp một phần kinh phí mở rộng các hẻm, nâng cấp mặt đường; đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Hậu, tiến hành sữa chửa hệ thống thoát nước,  lắp hệ thống điện - đèn chiếu sáng trên các tuyến đường.

Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 2/5, xã Long Hậu - Nguyễn Hữu Phúc, nhận xét: “Trước đấy ấp 2/5 là Khu dân cư tự phát, người dân tự ý xây dựng; đường sá xuống cấp, điện thắp sáng cũng còn chưa đến được với người dân. Nhưng từ khi Ban công tác Mặt trận ấp phối hợp cùng Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã, thành lập Tổ tự quản, các tuyến đường đã được nâng cấp, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đời sống của người dân cũng dần ổn định hơn trước”.

Từ những đặc điểm, tình hình thực tế tại địa phương các Cấp ủy, chính quyền xác định rõ mục tiêu, giải pháp, lộ trình, phân công tổ chức thực hiện, nhất là có kế hoạch đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở các khu dân cư tập trung đã hình thành, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân

Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Long Hậu - Hồ Minh Trung, cho biết thêm: “Giai đoạn 2 lộ trình Nghị quyết 53 sẽ được thực hiện trong năm 2024, tại Khu đan cư ấp 4; trên tinh thần rà soát các tổ dân cư, để nâng cấp hạ tầng nông thôn”.

Thời gian tới, không chỉ riêng xã Long Hậu mà còn nhiều phường, xã khác thuộc huyện Cần Giuộc, cần đề xuất các giải pháp nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai, xây dựng; không để hình thành thêm khu dân cư tự phát trên địa bàn huyện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và chấn chỉnh kịp thời công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đất đai, hướng đến xây dựng thành phố Cần Giuộc tương lai./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu