Thứ Tư, 24/04/2024 15:38 (GMT +7)

Một ngày trải nghiệm làm học sinh Trường THPT Chuyên Long An

Chủ nhật, 27/11/2022 | 06:52:07 [GMT +7] A  A

Ngày 26/11, hơn 500 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh Long An được trải nghiệm, trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và các hoạt động ngoại khóa khi tham gia chương trình “Một ngày làm học sinh Chuyên Long An”. Đây là lần thứ 2 Trường THPT Chuyên Long An tổ chức hoạt động này.

Một ngày trải nghiệm làm học sinh Trường THPT Chuyên Long An

Tham gia chương trình, các em được giới thiệu tổng quan về trường, tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và những hoạt động nổi bật được tổ chức tại trường. Ngoài ra, các em còn được tham gia lớp học trải nghiệm và những hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn với các câu lạc bộ.

Em Võ Ngọc Thanh Nhã – Trường THCS Tân Lập, huyện Tân Thạnh chia sẻ: Em cảm thấy rất hứng khởi, rất vui khi tham gia chương trình, em mong qua lần tham gia này em sẽ có nhiều định hướng trong tương lai của mình sắp tới.

Bên cạnh các hoạt động theo năng lực, sở thích, tất cả học sinh còn được tham gia hoạt động “Khởi nghiệp xanh”. Tại đây, các em được thầy cô giới thiệu, hướng dẫn cách thức trồng và kinh doanh rau sạch. Trong suốt quá trình tham gia chương trình “Một ngày làm học sinh Chuyên Long An”, học sinh lớp 9 luôn được sự đồng hành, hướng dẫn của các tình nguyện viên là học sinh Trường THPT Chuyên Long An. Không chỉ nhiệt tình giúp đỡ học sinh lớp 9 có một ngày trải nghiệm hiệu quả, thú vị mà các tình nguyện viên còn chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử và truyền cảm hứng để các em có thêm động lực học tập.

Thầy Đàm Văn Tuyến - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An, TP.Tân An cho biết: Nhà trường muốn đưa Chuyên Long An đến gần hơn với các em học sinh THCS và qua đó giúp các học sinh có cách tìm hiểu rõ nét, gần gũi nhất về các hoạt động học tập, giáo dục tại Chuyên Long An. Các em sẽ được kết nối với chính các anh chị đã học tại Chuyên Long An để có thông tin đầy đủ về nhà trường. Ngoài ra, đây là cơ hội trải nghiệm cho cả học sinh nhà trường Chuyên Long An, qua việc này giúp cho các em rèn luyện kỹ năng mềm cho khâu tổ chức, đón tiếp cho các em học sinh cấp THCS.

“Một ngày làm học sinh Chuyên Long An”, đây là hoạt động không chỉ dừng lại ở việc vui chơi, trải nghiệm mà còn giúp các em học sinh lớp 9 khám phá sở thích, năng lực bản thân và có những định hướng phù hợp cho lựa chọn trường THPT sắp tới./.

Kim Ngân – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu