Thứ Ba, 30/04/2024 16:54 (GMT +7)

Mỹ và Anh mở rộng lệnh cấm các mặt hàng kim loại của Nga

Thứ 7, 13/04/2024 | 10:48:46 [GMT +7] A  A

Ngày 12/4, Mỹ và Anh đã phối hợp hành động mở rộng lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng kim loại của Nga nhằm làm giảm doanh thu của Moskva trong ngành công nghiệp này.

Công nhân làm việc tại nhà máy chế tác đồng ở Karabash, tỉnh Chelyabinsk, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết lệnh cấm mới sẽ cấm nhập khẩu đồng, nickel và nhôm có nguồn gốc từ Nga vào lãnh thổ Mỹ. Ngoài ra, lệnh cấm cũng giới hạn giao dịch 3 kim loại này trên hai thị trường giao dịch kim loại ở London (Anh) và Chicago (Mỹ), đồng thời hạn chế giao dịch trong các hợp đồng mua bán thẳng.

Theo lời của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, từ nay, 2 thị trường giao dịch kim loại ở London và Chicago sẽ không được có thêm các giao dịch mới liên quan đến 3 kim loại trên của Nga. Bà Yellen nhấn mạnh, cùng với sự phối hợp của các đối tác tại Anh, lệnh cấm sẽ đánh vào nguồn thu của Moskva trên các thị trường mua bán kim loại quốc tế.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cũng nói việc Anh và Mỹ cùng phối hợp hành động trên 2 thị trường giao dịch kim loại lớn nhất thế giới sẽ chặn đứng nguồn thu của Nga.

Kim loại là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 2 của Nga, sau năng lượng, dù giá trị xuất khẩu các mặt hàng này đã giảm mạnh trong năm ngoái xuống còn 15 tỷ USD, so với mức 25 tỷ USD trong năm 2022.

Lan Nhi (TTXVN)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu