Thứ Ba, 17/09/2024 01:51 (GMT +7)

Năm 2023, Tỉnh đoàn thực hiện công trình thanh niên “Tuyến phố không tiền mặt”

Thứ 5, 16/02/2023 | 14:29:59 [GMT +7] A  A

“Tuyến phố không tiền mặt” dự kiến sẽ triển khai tại TP Tân An là công trình thanh niên năm 2023 theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, nhằm tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn.

Năm 2023, Tỉnh đoàn thực hiện công trình thanh niên “Tuyến phố không tiền mặt”

Theo đó, Tỉnh đoàn phối hợp các đơn vị tuyên truyền, vận động người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại của các ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng, thời trang, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, dịch vụ viễn thông đăng ký và triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, đoàn viên thanh niên là lực lượng hưởng ứng việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại tuyến phố.

Cùng với “Tuyến phố không tiền mặt”, 15 công trình thanh niên “Số hóa di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh” cũng được triển khai trong năm 2023, trong đó mỗi đơn vị huyện, thị, thành Đoàn thực hiện 1 công trình. Cụ thể, các đơn vị xây dựng bảng công trình thanh niên gắn mã QR liên kết đến thông tin (dạng video clip hoặc nội dung giới thiệu kèm hình ảnh) về di tích lịch sử, in các tờ gấp có mã QR giới thiệu di tích lịch sử gửi đến các trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ, nơi công cộng để người dân thuận tiện truy cập và tìm hiểu./.

Thanh Thủy – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu