Thứ Sáu, 17/01/2025 13:24 (GMT +7)

Nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ 7, 29/04/2023 | 11:19:38 [GMT +7] A  A

Để khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện đúng quy định, đảm bảo hiệu quả 5 nhóm Chỉ số thuộc Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 766 của Thủ tướng Chính phủ.

Nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, các sở, ngành thường xuyên truy cập theo dõi, cập nhật việc công bố TTHC của các bộ, ngành trên Cổng dịch vụ công quốc gia về TTHC, tham mưu UBND tỉnh công bố Danh mục TTHC theo quy định; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, gắn với đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cập nhật 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết lên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh để đảm bảo đồng bộ, đầy đủ số lượng hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; đồng thời tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC đảm bảo thời gian quy định.

Theo kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, quý I/2023, Long An đạt 54,53/100 điểm, xếp hạng 35/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, một số chỉ số thành phần đạt kết quả thấp, như nhóm chỉ số công khai minh bạch, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến, nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu