Thứ Sáu, 22/11/2024 11:26 (GMT +7)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Lức: Chuyển đổi số phục vụ khách hàng

Thứ 6, 15/09/2023 | 10:11:34 [GMT +7] A  A

Những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Lức (NHCSXH) đã đầu tư công nghệ, trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao kiến thức sử dụng thành thạo các phần mềm để giải quyết hiệu quả công việc, tạo sự hài lòng nơi khách hàng.

Cán bộ NHCSXH nâng cao kiến thức sử dụng thành thạo các phần mềm để giải quyết hiệu quả công việc, tạo sự hài lòng nơi khách hàng

Nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch chuyển đổi số, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã nhanh chóng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động. Để sử dụng dịch vụ, NHCSXH huyện tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đối với khách hàng đang có quan hệ tài chính với ngân hàng để mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Mobile Banking tại NHCSXH huyện.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Bến Lức, cho biết: “Triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng, trong thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã triển khai đến các đối tượng khách hàng cá nhân, bao gồm khách hàng hiện đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên Ban đại diện NHCSXH các cấp, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. Đây là dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động thông minh, giúp khách hàng NHCSXH có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi”.

Hướng dẫn người dân cài đặt ướng dụng VBSP Smart Banking

Có thể thấy rằng, qua hơn 06 tháng triển khai (từ ngày 01/3/2023) đến nay, NHCSXH huyện đã chủ động ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào các hoạt động, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích an toàn, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, an toàn. Đặc biệt, khi dịch vụ Mobile Banking triển khai, đến nay đã có 708 tài khoản khách hàng được kích hoạt, qua đó phát sinh hơn 200 giao dịch, tương ứng với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

Ứng dụng dịch vụ Mobile Banking bước đầu giúp người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nhiều hơn nữa với các dịch vụ tài chính đa dạng và hiệu quả. Chị Nguyễn Thị Hồng, khách hàng của NHCSXH Bến Lức, cho biết để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần có điện thoại di động có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Qua các thao tác đơn giản trên ứng dụng, khách hàng chuyển trả tiền mua hàng hóa sinh hoạt hàng ngày, trả tiền điện, nước, nạp tiền điện thoại và chuyển tiền qua các ngân hàng khác...

Ứng dụng dịch vụ Mobile Banking bước đầu giúp người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nhiều hơn nữa với các dịch vụ tài chính đa dạng và hiệu quả

Đây là sản phẩm ứng dụng ngân hàng số của NHCSXH trên điện thoại di động nhằm góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, huyện và phát triển tài chính toàn diện. Để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ tài chính trên điện thoại di động phù hợp, mang đến những tiện ích vượt trội cho khách hàng,../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu