Thứ Bảy, 27/07/2024 06:53 (GMT +7)

Ngăn ngừa thuốc lá trong khu nội trú trường học

Thứ 7, 25/05/2024 | 09:30:16 [GMT +7] A  A

Với tính cách tò mò, dễ bị lôi kéo nhiều em học sinh THCS, THPT luôn khao khát được khẳng định mình trước bạn bè thông qua việc hút thuốc lá. Nắm bắt được tâm lý đó, một số trường học trong địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học nhất là ở khu vực nội trú.

Ngăn ngừa thuốc lá trong khu nội trú trường học

Trường Tiểu học THCS - THPT Hà Long, Tp.Tân An là một trong số những điểm trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong nhà trường; để quản lý tốt khuôn viên trường học và khu nội trú - Ban Quản lý đã kiểm soát mọi hoạt động diễn ra của các em học sinh, nhằm ngăn chặn việc hút thuốc lá, gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe và môi trường học tập. Mặt khác, Trường cũng thực hiện treo bảng với nội dung cấm hút thuốc lá tại các điểm dễ quan sát để học sinh nhận biết và cùng nghiêm túc thực hiện. 

Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường còn tạo những sân chơi lành mạnh, để các em học sinh tham gia các môn thể thao, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh, từ đó ngăn ngừa tình trạng học sinh hút thuốc lá trong trường học./.

Anh Thư – Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu