Thứ Bảy, 18/05/2024 12:47 (GMT +7)

Ngành dệt may vượt khó, duy trì sản xuất

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:46:13 [GMT +7] A  A

Trong bối cảnh tổng cầu dệt may thế giới dự báo giảm 8 - 10%, theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, tình hình khó khăn của ngành có thể kéo dài đến hết năm 2023. Tuy vậy, thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may trong tỉnh vẫn nỗ lực vượt khó, tìm kiếm thêm đơn hàng để duy trì, ổn định sản xuất.

Công ty mong muốn tuyển thêm công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất

Hoạt động từ năm 2016 đến nay, công ty TNHH Texray Việt Nam có vốn đầu tư Đài Loan, thuộc cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, thành phố Tân An, phục vụ chuyên ngành may mặc xuất khẩu, từ sản xuất nguyên phụ liệu đến thành phẩm. Trên diện tích 3,8 hecta, quy mô đầy đủ cần 1.800 công nhân, nhưng thực tế hiện nay, nhà máy chỉ có khoảng 1.100 công nhân. Đây cũng là khó khăn của doanh nghiệp khi chưa khai thác hết công suất, hạn chế cơ hội tiếp cận đơn đặt hàng lớn.

Ông Guan Jianfeng - Chủ quản sản xuất Công ty TNHH Texray Việt Nam cho biết: “Hiện nay, tình hình kinh tế chung của tất cả các quốc gia đang gặp khó khăn, nhưng công ty vẫn duy trì sản xuất, đơn hàng đáp ứng đủ, công nhân vẫn có việc làm ổn định. Trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tuyển dụng từ 300 - 500 công nhân, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất”.

Từ khi thành lập đến nay, tất cả máy móc, cơ sở hạ tầng được trang bị đồng bộ, hoàn chỉnh, hoạt động hiệu quả, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ chuyền treo tiên tiến.

Các công đoạn tạo ra sản phẩm đều được áp dụng máy móc, thiết bị hiện đại

“Nói chung triển khai cho công nhân theo từng bước một, từng bộ phận, kỹ thuật hướng dẫn cho công nhân xong qua tới sẽ có chủ quản, chuyền may và tổ trưởng chung, tổ trưởng phụ trách chuyền may, từng bước hỗ trợ công nhân từng công đoạn để đưa hàng lên, xong qua phần đầu tiên là QC người ta sẽ có 1 QR đứng tại khu vực kiểm hàng, qua QC đầu chuyền kiểm, tới ủi rồi vòng 2 có một QC kiểm hàng, hoàn thành mới tới khu vực đóng gói, đưa hàng đi”, chị Trần Thị Thanh Linh - Tổ trưởng chuyền may B16, Công ty TNHH Texray Việt Nam chia sẻ thêm về quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm chủ yếu của công ty là quần áo may sẵn, xuất khẩu 100%, không tiêu thụ nội địa, trong đó, thị trường chính là Châu Âu và Mỹ. Bên cạnh duy trì sản xuất, doanh nghiệp còn đảm bảo thu nhập và các chế độ đãi ngộ khác, đồng thời chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Mặc dù khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng công ty vẫn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của công nhân

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai - Công nhân Chuyền B5, Công ty TNHH Texray Việt Nam cho biết: “Em làm ở đây đã được 4 năm rồi, công ty này có tiền thưởng chuyên cần, tiền thưởng kỹ năng và các khoản tiền thưởng khác. Anh chị em ở đây giống như ngôi nhà thứ 2, mọi người đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ nhau trong công việc”.

Trước dự báo ngành dệt may Việt Nam sẽ dần được phục hồi, công ty Texray nói riêng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nói chung nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, kỳ vọng sự tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm./.        

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu