Thứ Năm, 19/09/2024 23:17 (GMT +7)

Ngành du lịch cần sản phẩm tốt để níu chân du khách

Thứ 3, 11/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Với việc miễn visa 5 thị trường trọng điểm cùng những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ nhằm tạo một môi trường du lịch trong sạch, du lịch đang đứng trước cơ hội lớn để tạo ra sự phát triển đột phá.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, việc miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu thể hiện sự hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Việt Nam và góp phần quan trọng thúc đẩy ngành du lịch phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Ông Bình phân tích Việt Nam có mối quan hệ truyền thống lâu đời với các nước Tây Âu. Trong những năm qua, Tây Âu là thị trường truyền thống của du lịch Việt Nam, trung bình mỗi năm Việt Nam đón khoảng 700.000 khách Tây Âu; mỗi năm cũng có khoảng 150.000 khách Việt Nam đến Tây Âu. Tuy nhiên, số lượng khách như trên là chưa tương xứng với mối quan hệ kinh tế, chính trị và vị thế của Việt Nam với các nước Tây Âu. Quyết định miễn visa cho 5 nước Tây Âu và Belarus là bước đột phá, tạo cơ hội lớn cho sự giao lưu kinh tế giữa Việt Nam với các nước trên; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng khách du lịch Tây Âu đến nước ta.

Du khách nước ngoài tham quan TPHCM bằng xích lô. Ảnh: CAO THĂNG


Ngay quyết định miễn visa với 5 nước Tây Âu và Belarus có hiệu lực, một chương trình kích cầu du lịch dành cho khách đến từ các thị trường này đã được triển khai và thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước. Trong chương trình kích cầu này, ngành du lịch đưa ra các sản phẩm mới với giá thành giảm 20% – 30% so với sản phẩm thông thường. Nhiều sản phẩm liên kết quốc gia nhằm thu hút khách có nhu cầu đi thăm nhiều nước như tour du lịch xuyên 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia; nối tour với Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng được xây dựng… Chương trình được kỳ vọng góp phần ngăn chặn đà suy giảm khách du lịch Tây Âu, tạo đà tăng trưởng của thị trường này từ đầu năm 2016, đạt độ tăng trưởng 10% trong 6 tháng đầu năm và 20% những tháng cuối năm 2016. Ngành du lịch cũng đề ra mục tiêu trong 3 năm 2016-2018, lượng khách từ các nước Tây Âu đến Việt Nam đạt 1,1 triệu lượt, tăng 50% so với năm 2015.

SGGP

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu