Thứ Sáu, 20/09/2024 05:10 (GMT +7)

Nghệ nhân Nguyễn Văn Mến nhận giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp

Thứ 3, 21/07/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 20.7.2015, tại ấp Bình An xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, Hội nông dân tỉnh Long An tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu cho Nghệ nhân Nguyễn Văn Mến-tổ trưởng tổ kinh tế hợp tác bịt trống Bình An thuộc làng trống Bình An. Năm 2014, trống Đại là một trong những sản phẩm được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn tuyên dương sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

20-7 Trao giay chung nhan san pham NN tieu bieu cho nghe nhan Ng V Men 3

Nghệ nhân Nguyễn Văn Mến nhận giấy chứng nhận

Trống Đại do nghệ nhân Nguyễn Văn Mến dày công nghiên cứu chế tác thành công và được tiêu thụ rộng rải ở thị trường trong và ngoài nước gần 10 năm qua. Được sự ủy quyền của Trung ương hội nông dân, ông Phạm Minh Hùng –Chủ tịch Hội nông dân tỉnh trao giấy chứng nhận và phát biểu mong muốn nghệ nhân Nguyễn Văn Mến tiếp tục có nhiều sáng kiến hơn nữa để thương hiệu trống Bình An ngày một vang xa hơn, đưa cuộc sống người dân làng nghề phát triển vững chắc.

20-7 Trao giay chung nhan san pham NN tieu bieu cho nghe nhan Ng V Men

Cùng ngày, đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo Hội nông dân các huyện, thành, thị của tỉnh đến tham dự buổi sinh hoạt lệ của tổ kinh tế hợp tác nuôi heo ấp Bình An-xã Bình Lãng. Đây là tổ kinh tế hoạt động rất hiệu quả trong thời gian quan. Tổ có 23 thành viên đang nuôi trên 1200 con heo, trong đó có trên 200 heo nái. Hộ nuôi ít nhất 20 con, hộ nhiều nhất gần 300 con. Tất cả đều áp dụng qui trình chăn nuôi an toàn sinh học, có hầm bioga xử lý chất thải, thực hiện vệ sinh phòng bệnh nghiêm ngặt.

Đánh giá cao hoạt động của tổ hợp tác nuôi heo ấp Bình An, xã Bình Lãnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị các Ban của tỉnh hội và Hội nông dân các địa phương cần tiến hành rà soát, củng cố tất cả 429 tổ hội nghề nghiệp của hội nông dân. Khắc phục ngay kiểu hoạt động hình thức không hiệu quả. Trên cơ sở đó tham mưu đề xuất giải pháp, cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho các tổ hoạt động yếu đi lên vững mạnh. Phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ không còn tổ, hội nghề nghiệp xếp loại yếu kém, vươn lên làm giàu./.

Nguyễn Tạc-Anh Quốc (Đài Truyền thanh Huyện Tân Trụ)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu