Thứ Hai, 06/05/2024 10:46 (GMT +7)

Nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An dự thi Tài năng Diễn viên Cải lương toàn quốc 2023

Thứ 5, 21/09/2023 | 15:52:24 [GMT +7] A  A

Tối ngày 20/9, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An đã tổ chức buổi diễn báo cáo với Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh chương trình tham gia cuộc thi “Tài năng Diễn viên Cải lương toàn quốc 2023” nhằm giúp các thí sinh hoàn thiện phần thi. Cuộc thi sẽ diễn ra tại Nhà hát Cao Văn Lầu (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) từ ngày 23 đến 30/9.

Nghệ sĩ Ngọc Hoàng Oanh (trái) dự thi vai Hiền, trích đoạn vở cải lương “Huyền thoại một tình yêu”

Theo đó, cuộc thi “Tài năng Diễn viên Cải lương toàn quốc năm 2023” do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

Đợt này, đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An có 4 nghệ sĩ tham gia tranh tài gồm Trần Minh dự thi trích đoạn “Văn Vương ăn thịt con”, Võ Hoàng Dư dự thi trích đoạn “Kiếp tằm”, Trọng Tánh dự thi trích đoạn “Đời luận anh hùng”, Ngọc Hoàng Oanh dự thi trích đoạn “Huyền thoại một tình yêu”.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An bày tỏ: “ Phải nói là lực lượng tham gia cuộc thi lần này, các em trong độ tuổi còn rất trẻ, các em có năng lực cũng như là nhiệt huyết, niềm đam mê. Chính vì vậy, với vai trò lãnh đạo, cũng hy vọng rất nhiều đối với thành tích của các em”

Nét mới của cuộc thi năm nay chính là mở rộng giới hạn độ tuổi, từ đủ 18 đến 45 tuổi, nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiều lứa tuổi có thể cùng góp mặt, chung sức tạo nên sự đa sắc cho cuộc thi, thể hiện tài năng, bản lĩnh sân khấu và có thể phát huy tốt nhất năng lực biểu diễn, kỹ thuật chuyên môn.

Nghệ sĩ Trần Minh dự thi vai Cơ Xương, trích đoạn “Văn Vương ăn thịt con”

Tại cuộc thi, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn 1 tiểu phẩm, trích đoạn cải lương có thời lượng không quá 25 phút và phải thể hiện được đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật cải lương.

Nghệ sĩ Trọng Tánh dự thi vai Trần Thủ Độ, trích đoạn “Đời luận anh hùng”
Nghệ sĩ Võ Hoàng Dư dự thi vai Nam, trích đoạn Kiếp tằm.

Năm nay, cuộc thi được tổ chức đúng dịp ngày Sân khấu Việt Nam (nhằm 12/8 âm lịch) nên càng có ý nghĩa đối với những người làm nghệ thuật. Qua đây cũng kỳ vọng sẽ góp phần tìm ra đội ngũ kế cận để bảo tồn và phát triển nghệ thuật cải lương, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, phục vụ tốt công cuộc đổi mới và phát triển đất nước./.

Xuân Mai – Dũng Linh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu