Chủ Nhật, 19/05/2024 08:51 (GMT +7)

Nghị quyết số 41: Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Thứ 6, 13/10/2023 | 11:00:42 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Ngày 10/10 vừa qua, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Đây là món quà hết sức đặc biệt từ Đảng, Nhà nước trong dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2023.

Nghị quyết số 41 phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới (Ảnh minh họa: KT)

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bày tỏ sự vui mừng vì Nghị quyết 41 đã hoạch định những chính sách vĩ mô cho phát triển doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ mới: “Bộ Chính trị ra quyết định, chúng ta cứ dõi theo để làm, đấy là vấn đề vĩ mô của các hiệp hội, chứ chúng tôi không thể “chỉ tay đặt việc” được. Nghị quyết 41 là kim chỉ nam, rất nhiều điểm để nâng tầm cho doanh nghiệp”.

Nghị quyết mới của Bộ Chính trị được cộng đồng doanh nghiệp vui mừng đón nhận vì có những nội dung rất mới về quan điểm, định hướng và giải pháp phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn tới. Đây không chỉ là những nội dung mới mà còn rất quyết liệt, rất trúng mong đợi của giới doanh nhân và xã hội.

“Nhiệm kỳ trước thì chính Hiệp hội tôi đã đề nghị với Bộ Nội vụ là chúng tôi xin được kết nạp các hội viên danh dự người nước ngoài vì tôi muốn tận dụng trí tuệ của họ và nguồn vốn của họ. Hồi đó các bạn trả lời là phải xin ý kiến Ban Bí thư, nhưng Nghị quyết 41 ra đời, tôi hết sức phấn khởi vì có thể tháo gỡ được việc đó”, ông Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam cho biết.

Nghị quyết 41 xác định đội ngũ doanh nhân là lực lượng nòng cốt trong phát triển nền kinh tế tự chủ; được tôn vinh cổ vũ để phát triển lớn mạnh với tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, thượng tôn pháp luật.

“Bộ Chính trị ra Nghị quyết về doanh nhân. Đây thực sự là một nguồn động lực, “luồng gió” mới. Nghị quyết 41 đã khẳng định vị thế của đất nước: Một đất nước có mạnh hay không thì nền kinh tế phải mạnh, nền kinh tế mạnh thì doanh nghiệp phải mạnh, và doanh nghiệp mạnh thì doanh nhân phải mạnh…”, ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hiệp hội Giống cây trồng Việt Nam nhìn nhận.

Phấn khởi đón nhận Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị đúng dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, các doanh nhân càng thấy rõ hơn trách nhiệm vinh quanh nhưng cũng rất nặng nề khi chèo lái doanh nghiệp trong bối cảnh mới, trước mắt là vượt qua khó khăn của kinh tế trong và ngoài nước hiện nay. Đại diện cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, Nghị quyết 41 sẽ sớm đi vào đời sống sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp - doanh nhân Việt Nam, là động lực mới của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh mới.

Trung Hiếu/VOV1

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu