Chủ Nhật, 08/09/2024 06:29 (GMT +7)

Nhân dân miền Nam kính tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 | 09:27:11 [GMT +7] A  A

Tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25/7, từng dòng người thuộc các tầng lớp nhân dân di chuyển về đây để thành kính tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo cao nhất của Đảng nhưng lại vô cùng giản dị, hết lòng phụng sự đất nước, Nhân dân.

Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày Quốc tang

Là một người con của quê hương đất đỏ miền Đông - Bà Rịa Vũng Tàu, anh Nguyễn Quốc Đạt đang công tác tại TPHCM đã tranh thủ đến Hội trường Thống nhất từ sớm để được vào viếng Tổng Bí thư.

Anh Nguyễn Quốc Đạt - Quận 1, TPHCM xúc động nói: Cá nhân tôi thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, những giây phút cuối cùng cho Tổ quốc, đặc biệt Tổng Bí thư đề cao tinh thần chủ nghĩa cộng sản và rất quyết liệt trong công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng. Nhân dân rất yêu quý, trân trọng những di sản mà Bác để lại cho thế hệ sau. Là một người trẻ, tôi nhận thấy mình phải cống hiến, cũng như cố gắng rất nhiều”.

Người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bùi ngùi, xúc động trước sự cống hiến đến hơi thở cuối cùng của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, với Nhân dân, Ban Liên lạc Cựu tù chính trị, tù binh Quận 1, TPHCM tự nhủ sẽ tiếp tục học tập, lan tỏa về tấm gương mẫu mực, kiên trung của đồng chí Tổng Bí thư.

Bà Nguyễn Thanh Sang - Phó Ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh Quận 1, TPHCM chia sẻ: Đối với chúng tôi là những người tù chính trị, đã từng chiến đấu, mình rất tin tưởng đất nước mình rồi đây cũng sẽ tiến lên như ước vọng của Bác Trọng và ước vọng của Bác cũng là ước vọng của toàn thể chị em tù chính trị trong thời gian đổi mới đất nước. Tôi cũng mơ ước tuổi trẻ của các em, các cháu sẽ được rèn luyện thêm bản lĩnh, lập trường vững vàng để xây dựng đất nước.

Bà Nguyễn Thanh Sang (bìa trái) cùng Ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh Quận 1, TPHCM đến viếng Tổng Bí thư

Sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên khắp dải đất hình chữ S, trong đó có cả những người trẻ, thế hệ tương lai của đất nước.

Nhóm sinh viên Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TPHCM đến viếng Tổng Bí thư

Em Nguyễn Gia Hưng - Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết: Em từ Bình Dương lên đây viếng Bác Trọng, đi cùng các bạn của mình, em cảm thấy Bác Trọng là một vị lãnh đạo liêm chính, mẫu mực. Chúng em học được rất nhiều từ Bác. Hôm nay, chúng em đi từ 5 giờ rưỡi sáng, đến thành phố tìm đường vào Hội trường Thống Nhất và chuẩn bị vào viếng Bác.

Khu vực diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong không khí trang nghiêm, trầm buồn, từng dòng người không ngừng nối tiếp nhau, lặng lẽ xếp hàng chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bằng tất cả sự yêu mến, kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân miền Nam hướng về một nhân cách vĩ đại.

Thanh Thủy - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu