Thứ Bảy, 18/05/2024 10:49 (GMT +7)

Những bài học rút ra sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Yemen

Thứ 3, 05/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Yemen tối ngày 4/1 vừa qua giúp cho HLV Miura cùng các học trò rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu trước khi chính thức bước vào VCK U23 châu Á.

HLV Miura giữ lời hứa

Trong trận đấu với U23 Yemen tối 4/1, HLV Miura đã giữ đúng lời hứa của mình trước trận đấu khi cho biết sẽ sử dụng tất cả các cầu thủ của U23 Việt Nam trừ việc sử dụng duy nhất 1 thủ môn trong trận đấu.

Ở trận đấu tối qua, HLV Miura đã trao cơ hội ra sân cho 23/25 cầu thủ trong cả hai hiệp (ngoại trừ hai thủ môn Văn Tiến và Hoài Anh). Thông qua những thử nghiệm này, HLV Miura có cơ hội đánh giá chất lượng và phong độ của các học trò chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Vào ngày 7/1 tới, U23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu với U23 Nhật Bản trước khi HLV Miura chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á. Đây sẽ là trận đấu quan trọng để các cầu thủ ghi điểm với vị chiến lược gia người Nhật để giành một suất trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Miura cùng các cầu thủ U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học sau thất bại 1-2 trước U23 Yemen
HLV Miura cùng các cầu thủ U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học sau thất bại 1-2 trước U23 Yemen

Tuấn Anh vẫn có cơ hội giành suất dự VCK U23 châu Á

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, Tuấn Anh là một trong hai cái tên dự phòng của U23 Việt Nam lên đường đi Qatar tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, ở trận đấu tối qua tiền vệ người Thái Bình đã được vị chiến lược gia người Nhật sử dụng ở 20 phút cuối trận khi được tung vào sân thay thế Xuân Trường.

Dù thi đấu với cái đầu gối vẫn được băng trắng, nhưng trong những phút trên sân, tiền vệ người Thái Bình đã để lại dấu ấn của mình khi giúp U23 Việt Nam kiểm soát lại thế trận. Tuấn Anh cũng có 2 đường chuyền nguy hiểm để các chân sút U23 Việt Nam tung ra cú dứt điểm về phía khung thành U23 Yemen. Nếu tiếp tục duy trì tốc độ bình phục chấn thương như những ngày qua, tân binh của Yokohama hoàn toàn có cơ hội được HLV Miura điền tên vào danh sách 20 cầu thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Minh Long chắc xuất trong khung gỗ

Trong danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam đi Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, HLV Miura có 3 thủ môn là Minh Long, Văn Tiến và Hoài Anh. Tuy nhiên, ở trận đấu với U23 Yemen, thủ môn của Hà Nội T&T đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Miura. Minh Long cũng không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện khi có màn trình diễn xuất sắc.

Thủ thành của Hà Nội T&T thậm chí có thể giúp U23 Việt Nam không bị thủng lưới trong hiệp 1 nếu không có tình huống sút bồi của đội trưởng Addin Mahdi sau tình huống cản phá thành công quả penalty trước đó.

Nếu Minh Long được trao suất chính thức trong khung gỗ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sẽ không phải bất ngờ bởi thủ thành của Hà Nội T&T là người giàu kinh nghiệm nhất trong số 3 thủ môn hiện tại. Dù vừa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng thủ thành này cũng luôn được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao thời gian qua.

Nhung bai hoc rut ra sau that bai cua U23 Viet Nam truoc U23 Yemen hinh anh 2

Đầu gối của Tuấn Anh vẫn được bó chặt

Tuấn Tài có bàn thắng đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam

Với bàn thắng vào lưới của U23 Yemen trên chấm 11m tối qua, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước đó, Tuấn Tài đã được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28. Tuy nhiên, em họ của Văn Quyến lại khá vô duyên với đội tuyển. Tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, Tuấn Tài phải chia tay với đội tuyển bởi chấn thương. Đến SEA Games 28, tiền đạo này bị HLV Miura gạch tên vào phút chót khi vị chiến lược gia người Nhật đặt niềm tin vào Văn Toàn.

Với việc ghi bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam trước Yemen, đây có thể là chìa khóa để Tuấn Tài thuyết phục HLV Miura trao cho mình một cơ hội trong danh sách chính thức của đội tuyển tại VCK U23 châu Á.

Chưa thể yên tâm với hàng phòng ngự

U23 Việt Nam bị đánh giá là đội yếu nhất trong số 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, HLV Miura lại đặt mục tiêu giành vé vào Tứ kết ở giải đấu này. Do đó, hàng phòng ngự sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong thành bại của U23 Việt Nam. Tuy vậy, đây đang là vấn đề đau đầu với vị chiến lược gia người Nhật khi ở trận thua trước U23 Yemen tối qua, những sai lầm cá nhân ở hàng thủ là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam phải nhận tới 2 quả penalty.

Bên cạnh đó, Mạnh Hùng đã tái phát chấn thương chỉ sau 12 phút thi đấu. Nếu “Hùng xà ngang” không thể tham dự VCK U23 châu Á đây sẽ là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam khi hậu vệ của SLNA là người giàu kinh nghiệm và thi đấu không ngại va chạm. HLV Miura sẽ phải tìm mảnh ghép mới cho vị trí hậu vệ trái.

Băng đội trưởng vẫn chưa có chủ

Thủ lĩnh của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vẫn là một dấu hỏi khi HLV Miura tiếp tục những thử nghiệm ở vị trí này. Trong trận đấu với U23 Yemen tối qua, Lê Thanh Bình và Huỳnh Tấn Tài là những người được HLV Miura trao chiếc băng đội trưởng.

Như vậy, sau 5 trận đấu giao hữu đã qua 2 trận gặp JFL Selection, Cerezo Osaka, B.Bình Dương và U23 Yemen, HLV Miura đã thử nghiệm 8 cầu thủ khác nhau cho vị trí đội trưởng U23 Việt Nam lần lượt là Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Hữu Dũng, Công Phượng, Thanh Bình, Duy Mạnh và Tấn Tài.

Trao đổi với báo chí gần đây, trung vệ Quế Ngọc Hải – người từng được HLV Miura trao băng đội trưởng ở đội U23 Việt Nam thì vị chiến lược gia người Nhật thường chọn thủ lĩnh vào giờ chót. Cho nên rất có thể HLV Miura sẽ tiếp tục thử nghiệm những gương mặt mới cho vị trí đội trưởng ở trận đấu với U23 Nhật Bản tới đây.

Nguồn: Đức Anh – thethaovietnam.vn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu