Thứ Ba, 22/10/2024 12:36 (GMT +7)

Những người làm truyền thanh cơ sở huyện Đức Huệ

Thứ 6, 21/06/2024 | 12:25:15 [GMT +7] A  A

Hàng ngày, cứ vào đúng khung giờ 5 giờ sáng và 17 giờ chiều, tiếng loa truyền thanh của huyện Đức Huệ lại vang lên. Phát thì khó chịu vì tiếng ồn, nhưng hễ vắng thì nhắc. Thật ra, với người dân nơi đây, tiếng loa ấy không chỉ quen thuộc, gần gũi mà còn là kênh thông tin hữu ích trong công tác tuyên truyền, chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao dân trí ở 1 huyện biên giới.

Phóng viên Đài Truyền thanh Đức Huệ

Hầu hết những người làm phát thanh ở huyện Đức Huệ đều do “nghề chọn người”. Cùng học 1 trường đó là Phát thanh - truyền hình II, cùng được đào tạo 1 chuyên môn đó là phóng viên, nhưng khi vào nghề, kinh nghiệm người đi trước hướng dẫn lại người đi sau, học thêm các lớp bồi dưỡng ngắn hạn. Thế là tất cả chúng tôi vừa là biên tập viên, vừa là phóng viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên, phục vụ cho cả báo nói, báo hình, báo điện tử ở cả 2 cấp huyện và tỉnh. Theo thời gian, bằng tình yêu nghề, sự đam mê chúng tôi đã gắn bó, cống hiến với công việc này, người ít nhất cũng đã 13 năm, cao nhất là 35 năm.

Hằng ngày không kể nắng, mưa, gió, bão, Tết Nguyên Đán, Đài truyền thanh huyện luôn đảm bảo tiếp âm, tiếp sóng đầy đủ các chương trình phát thanh theo quy định. Đó là một phần góp sức rất lớn của anh Lê Văn Kiều - phóng viên kỳ cựu nhất của huyện với 35 năm trong nghề. Đều đặn mỗi ngày, anh phải có mặt tại Đài trước 5 giờ sáng và 17 giờ chiều để kịp giờ phát thanh.

Ngoài việc tiếp âm các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài tỉnh, mỗi ngày Đài truyền thanh huyện còn xây dựng từ 2 chương trình, mỗi chương trình có thời lượng 30 phút với nội dung phong phú, đa dạng, phản ánh nhiều hoạt động diễn ra tại địa phương như tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, gương cá nhân điển hình thực hiện tốt các phong trào thi đua hay các cuộc vận động, từ đó nhân rộng trên toàn địa bàn.

Phóng viên trong những ngày phòng chống Covid - 19

PGĐ Trung tâm VH, TT&TT huyện - Nguyễn Thị Hồng Luyn, chia sẽ: “Công việc của người làm thanh cơ sở rất vất vả và cũng mang tính đặc thù riêng, anh chị em phóng viên đi làm không theo giờ giấc cố định nào và cũng không có ngày nghỉ. Nếu không tâm huyết, không yêu nghề thì không thể làm được. Khi được các anh chị đồng nghiệp ở Đài PT-TH tỉnh hay Báo Long An khen là phóng viên đài huyện rất giỏi vì làm hết các việc như biên tập, quay phim, phóng viên mà đáng lý ra là phải có chuyên môn cụ thể cho từng người. Những lời khen đó, như có thêm động lực để chúng tôi cố gắng học tập, bồi dưỡng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu làm báo trong giai đoạn hiện nay”.

Trên thực tế, hệ thống truyền thanh ở huyện biên giới Đức Huệ đã phát huy được vai trò thông tin, tuyên truyền tại địa phương. Đặc biệt, các chương trình phát thanh từng bước được đổi mới về nội dung, phong phú về cách thể hiện, thời lượng thông tin tuyên truyền phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thông tin, nâng cao kiến thức và cải thiện đời sống tinh thần của người dân.

Phóng viên tiếp cận, áp dụng nhanh kỹ thuật mới trong giai đoạn chuyển đổi số

Để tiếp tục truyền tải những thông tin hay nhất, chính xác, kịp thời nhất tới thính giả nghe đài, thời gian tới Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện nói chung và tổ thông tin tuyên truyền nói riêng sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và định hướng của cấp trên để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị đưa những thông tin chính xác, kịp thời về những hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

Dẫu biết khó khăn, trở ngại phía trước còn nhiều, nhưng với lòng yêu nghề và nhiệt huyết của người làm báo, tập thể chúng tôi sẽ đoàn kết, vượt qua khó khăn, luôn giữ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, góp sức xây dựng vững chắc nhịp cầu nối giữa “ý Đảng” và “lòng dân”, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh./.

Như Huỳnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu