Thứ Sáu, 03/05/2024 02:28 (GMT +7)

Nông dân Tân Hưng tích cực thăm đồng sau Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 10:39:56 [GMT +7] A  A

Sau những ngày vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc, nông dân huyện Tân Hưng đã tích cực ra đồng chăm sóc ruộng lúa, nhằm giúp cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt để đạt năng suất cao khi thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Non ấp Hưng Thuận, xã Hưng Thạnh huyện Tân Hưng chủ động thăm đồng sau Tết.

Ngay từ sáng sớm, ông Nguyễn Văn Non ấp Hưng Thuận, xã Hưng Thạnh đã có mặt tại ruộng lúa của gia đình để theo dõi tình hình phát triển của lúa, cũng như phát hiện kịp thời các đối tượng dịch hại mà có biện pháp phòng trị hiệu quả.

Ông Non cho biết, vụ đông lúa xuân 2023 - 2024 này ông gieo sạ gần 05 hecta giống OM 4900, hiện lúa đang trong giai đoạn trổ chín, dự kiến khoảng 20 ngày nữa sẽ cho thu hoạch. Do đông xuân là vụ lúa chính trong năm nên rất được ông Non quan tâm và tích cực chăm sóc.

Hiện phần lớn diện tích lúa đông xuân trên địa bàn huyện Tân Hưng đang trong giai đoạn đòng, trổ và chín

Theo thống kê của ngành chuyên môn huyện Tân Hưng, trong vụ đông xuân này nông dân đã xuống giống trên 44 ngàn hecta, trong đó có hơn 11 ngàn hecta đã cho thu hoạch, số diện tích còn lại phần lớn đang trong giai đoạn đòng, trổ và chín.

Với sự chủ động thăm đồng của nông dân trước, trong cũng như sau Tết Nguyên đán là rất quan trọng, qua đó giúp phát hiện và có biện pháp phòng trị kịp thời các đối tượng sâu bệnh gây hại, góp phần giúp cây lúa khỏe và đảm bảo năng suất vụ mùa./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu