Thứ Sáu, 03/05/2024 05:39 (GMT +7)

Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 09/03/2023 | 10:46:41 [GMT +7] A  A

Long An có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng nền nông nghiệp phát triển, gắn với nhiều làng nghề, nghề truyền thống. Đây là lợi thế để tỉnh khai thác, phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới

Toàn tỉnh hiện có 8 khu/điểm du lịch. Trong đó, có 3 khu/điểm du lịch nông thôn đã được tỉnh công nhận là khu/điểm du lịch cấp tỉnh gồm: khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập; điểm du lịch văn hóa thể thao Phước Lộc Thọ và điểm du lịch sinh thái, giáo dục trải nghiệm Chavi. Còn lại 5 khu/điểm du lịch khác cũng khá nổi tiếng, đang được tỉnh xem xét để trở thành khu/điểm du lịch cấp tỉnh trong thời gian tới, gồm: Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười; khu phức hợp giải trí Khang thông happyland; vườn thú Mỹ Quỳnh; sân golf Tân Mỹ và sân golf Hoàn Cầu Long An.

Mặc dù, đang sở hữu rất nhiều tiềm năng nhưng du lịch nông thôn của tỉnh chưa phát huy được lợi thế để phát triển. Vì vậy để du lịch nông thôn thật sự trở thành một động lực trong xây dựng nông thôn mới, rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa từ chính quyền địa phương và có những chính sách hỗ trợ cụ thể; cần hướng đến bản sắc, đặc trưng của tỉnh, để sáng tạo ra sản phẩm phù hợp thị trường./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu