Thứ Bảy, 27/07/2024 07:01 (GMT +7)

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:59:57 [GMT +7] A  A

Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn, chiều 18/3, lần đầu tiên lĩnh vực ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn được lựa chọn để chất vấn. 

Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Long An

Phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, trách nhiệm, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, các câu hỏi của các đại biểu Quốc hội đã bám sát các nội dung chất vấn, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề như: Công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; tình trạng vi phạm pháp luật của công dân Việt Nam ở nước ngoài và của người nước ngoài tại Việt Nam; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Long An

Đại biểu cũng đề cập đến thực trạng việc triển khai các thỏa thuận song phương, đa phương và giải pháp thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; công tác hỗ trợ mở rộng thị trường hàng hóa xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tránh bị lừa đảo; Hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới; giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao. Trong đó, Đoàn Long An cũng đã có câu hỏi tham gia chất vấn.

Các câu hỏi mà ĐBQH Long An và các địa phương đặt ra rất rõ ràng, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cử tri đang quan tâm

Các câu hỏi mà ĐBQH Long An và các địa phương đặt ra rất rõ ràng, có trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề cử tri đang quan tâm, trăn trở. Với tinh thần cầu thị, nắm chắc lĩnh vực mình phụ trách, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thông tin tương đối đầy đủ, làm rõ thực trạng và đề xuất nhiều vấn đề, giải pháp liên quan đến nội dung đại biểu chất vấn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tại điểm cầu Hà Nội (ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết UBTVQH sẽ ban hành nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn để làm cơ sở thực hiện và giám sát nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực và mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực tài chính và ngoại giao góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội quốc gia./.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu