Chủ Nhật, 08/09/2024 06:18 (GMT +7)

Phiên họp giải trình của HĐND tỉnh về việc thực hiện Nghị định 86 của Chính phủ

Thứ 7, 13/07/2024 | 10:00:07 [GMT +7] A  A

Chiều 12.7, Thường trực HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Phiên họp giải trình lần thứ 7 với chủ đề triển khai thực hiện Nghị định số 86 năm 2023 của Chính phủ về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa, thôn/tổ dân phố văn hóa, xã/phường/thị trấn tiêu biểu.

Phiên họp giải trình của HĐND tỉnh về việc thực hiện Nghị định 86 của Chính phủ

Phiên giải trình diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng. Trong đó, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giải trình làm rõ vấn đề đặt ra rất cụ thể, đầy đủ, nêu bật lên thực trạng và kết quả thực hiện chỉ tiêu xây dựng xã đạt tiêu chí Văn hóa NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Lâm cũng phân tích, xác định những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 86 năm 2023 của Chính phủ và đề xuất kiến nghị nhiều cơ chế, chính sách để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện thời gian tới, đảm bảo đúng với tinh thần “đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Hiện toàn tỉnh có 138 xã đạt tiêu chí văn hóa NTM, đạt trên 85%. Theo Nghị quyết số 114 của HĐND tỉnh: Tỷ lệ xã đạt tiêu chí văn hóa, NTM đến năm 2025 là 88%. Tuy nhiên hiện nay, danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới đã không còn nên các chỉ tiêu trên đã không còn phù hợp. Vì vậy, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp để lồng ghép, kế thừa và triển khai có hiệu quả danh hiệu “Xã văn hóa NTM” với danh hiệu “xã, phường, thị trấn tiêu biểu” nhằm góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 86 của Chính phủ trong thời gian tới.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu