Thứ Năm, 25/04/2024 06:32 (GMT +7)

Phổ cập bơi lội cho trẻ em trước mùa nước nổi

Thứ 7, 06/08/2022 | 10:27:13 [GMT +7] A  A

Với hệ thống sông, ngòi dày đặc, Long An là một trong những địa phương có nguy cơ xảy ra đuối nước cao. Do đó, công tác phổ cập bơi lội cho trẻ em luôn được các địa phương trong tỉnh thực hiện thường xuyên, liên tục, nhất là thời điểm hè và mực nước đầu nguồn đang bắt đầu đổ về.

Phổ cập bơi lội cho trẻ em trước mùa nước nổi

Trong giờ học bơi của các em học sinh tại trường Tiểu học Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường. Các kỹ năng khởi động, thở nước và các bài tập bơi lội đã được các giao viên này truyền đạt một cách tường tận đến từng em. Nhờ đó, mà trung bình 6 buổi học trong 2 tuần, đã có khoảng 70% các em học sinh tại trường đều có thể tự bơi được.

Học sinh NGUYỄN THỊ HỒNG NHIÊN - Trường Tiểu học Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường: “Em thích học bơi tại trường, vì khi em biết bơi không may có rớt xuống sông, hồ, suối thì cũng có thể bơi, không để bị đuối nước và còn mang lại sức khoẻ cho chúng em”

Thầy ĐOÀN QUỐC HÙNG – Giáo viên Tổng phụ trách Trường Tiểu học Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường: “Đặc thù vùng sâu, vùng xa có rất nhiều sông, kênh, do đó trường thường xuyên mở các lớp tập bơi trong hè cho các em để phòng tránh tai nạn đuối nước. Ngoài ra, còn trang bị cho các em các kỹ năng về sơ cấp cứu khi đuối nước”

Để tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp cận sớm với kỹ năng bơi loại trong trường học, thị xã Kiến Tường đã trang bị được 10 bể bơi như thế này cho các điểm trường Tiểu học, THCS trên địa bàn. Riêng về chi phí thay bớm nước, điện sẽ do các nhà trường tự đối ứng ngân sách; đồng thời xã hội hoá thiết bị lọc nước để việc tổ chức các lớp dạy bơi đạt hiệu quả và an toàn cho học sinh.

Trẻ em được dạy bơi

Thầy NGUYỄN VĂN PHƯƠNG - Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, thị xã Kiến Tường: “Hồ bơi này tahy nước có thể duy trì trong vòng 1 tuần lễ thì thay 2/3 nước. 2/3 này thì chúng tôi rút các cái cặn, lắng bỏ ra ngoài hết, sau đó chúng ta bơm nước vào rồi lắng tiếp, sau đó thì khử Clo, rồi mới dạy bơi cho các em nguồn nước hợp vệ sinh”

Chị NGUYỄN THỊ NGỌC DIỄM - phường 3, thị xã Kiến Tường: “Gia đình chúng tôi rất là mừng, ở đây có nhiều sông, suối, kênh rạch nhưng trẻ tập ở đó không an toàn như tập ở đây. Với lại đến đây thầy cô sẽ dạy cho trẻ các kỹ năng bơi tốt hơn so với mình tự dạy”

Hè là thời điểm mà nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt là hoạt động bơi lội của trẻ em tăng cao do thời tiết nóng nực. Tuy nhiên, cùng với nhu cầu trên là những mối nguy hiểm luôn rình rập tính mạng của trẻ, do vậy, việc môn bơi lội được phổ cập rộng rãi, bắt buộc như một môn học trong các nhà trường là điều vô cùng cần thiết, nhằm trang bị cho trẻ thêm một kĩ năng sống sót khi gặp trường hợp nguy cấp.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu