Thứ Bảy, 27/07/2024 09:42 (GMT +7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm việc tại Kiến Tường

Thứ 7, 09/03/2024 | 11:24:18 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 8/3/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long an - Nguyễn Minh Lâm, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Thường trực thị ủy và UBND thị xã Kiến Tường về tình hình kinh tế - xã hội của thị xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm việc tại Kiến Tường

Tại buổi làm việc, thị xã kiến nghị, đề xuất các vấn đề còn vướng mắc, cụ thể là đề xuất điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Long An; Kiến nghị UBND tỉnh, các Sở, ngành tỉnh quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng công trình Dự án Kè chống sạt lở thị xã Kiến Tường, cũng như đầu tư xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và các công trình phục vụ giao thông du lịch... UBND thị xã kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh quy hoạch vị trí bãi rác, xây dựng  nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho thị xã….

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có những góp ý, phân tích, đề ra các giải pháp thực hiện những chỉ tiêu, nhiệm vụ của thị xã năm 2024 và những đề xuất, kiến nghị của thị xã có liên quan. Trong đó, tập trung các nội dung về công tác quy hoạch, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy rừng, liên kết chuỗi trong nông nghiệp, phát huy thế mạnh của địa phương…

 Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long an - Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao kết quả của thị xã trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, năm được dự báo là thời cơ và thách thức đan xen, do đó đòi hỏi thị xã phải cố gắng hơn, linh hoạt hơn để đạt được những kết quả cao hơn.

Để đạt thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm yêu cầu địa phương  xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm; rà soát lại các chỉ tiêu đạt và chưa đạt thời gian qua, tìm ra nguyên nhân để đề ra giải pháp khả thi thực hiện đảm bảo hiệu quả./.

Hoài Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu