Thứ Sáu, 17/05/2024 17:33 (GMT +7)

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương giúp đỡ những người được đặc xá

Thứ 2, 31/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, sáng 31/8, Trại giam Thanh Xuân thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an (đóng tại huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2015 của Chủ tịch nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho người được đặc xá. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Đợt đặc xá tha tù trước thời hạn lần này có 18.298 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015; trong đó tại Trạm giam Thanh Xuân có 285 phạm nhân trong nước và 14 phạm nhân nước ngoài được đặc xá.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương nêu rõ, nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng, Nhà nước đã quyết định đặc xá cho những phạm nhân cải tạo tốt. Đây là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, quá trình đặc xá lần này thực hiện công phu, công khai, minh bạch, dân chủ, được nhân dân trong nước đồng tình và thế giới hoan nghênh đánh giá cao.

Trong số phạm nhân được đặc xá, tha tù trước thời hạn trở về với gia đình, địa phương, nhiều người đã làm ăn lương thiện, trở thành công dân tốt, người cha, người mẹ gương mẫu trong gia đình, có người trở thành giàu có và giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu