Thứ Bảy, 04/05/2024 06:38 (GMT +7)

Phụ nữ Tân Hưng tích cực hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" năm 2024

Thứ 2, 04/03/2024 | 16:11:24 [GMT +7] A  A

Hướng đến kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động “Tuần lễ áo dài” trên toàn quốc.

Cán bộ, viên chức nữ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng mặc áo dài trong Lễ chào cờ đầu tuần.

Hưởng ứng hoạt động này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Tân Hưng đã đề nghị Liên đoàn Lao động huyện; Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn; Hội Phụ nữ Công an huyện cùng phối hợp phát động, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ, cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ cùng mặc trang phục bộ áo dài (tùy điều kiện cơ quan, đơn vị) đi làm từ ngày 01/3 đến ngày 08/3 và trong Lễ chào cờ đầu tuần, các sự kiện họp mặt.

Phụ nữ Tân Hưng trong trang phục áo dài mang đậm bản sắc dân tộc

Qua những ngày đầu của “Tuần lễ áo dài”, nhiều nữ cán bộ, công đoàn viên, người lao động ở các cơ quan đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn đều rất phấn khởi hưởng ứng, các chị em thật xinh tươi, rạng ngời khi mặc áo dài đi làm cũng như trong các hoạt động, hội nghị của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn lồng ghép tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng nhân dân trong “Tuần lễ áo dài”; vận động trao tặng Áo dài cho cán bộ, hội viên, phụ nữ khó khăn có nhu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh tuyền truyền các hoạt động của “Tuần lễ áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm khẳng định giá trị, tôn vinh vị thế của Áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội.

Áo dài khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa truyền thống dân tộc

Áo dài đã gắn liền với người Việt Nam ta từ bao đời nay. Đây là trang phục mang đậm bản sắc dân tộc, tôn vinh nét đẹp đằm thắm, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏ trong cộng đồng và khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu