Thứ Năm, 19/09/2024 07:52 (GMT +7)

Phụ nữ Tân Trụ “hòa nhịp” Chuyển đổi số

Thứ 6, 07/04/2023 | 11:00:54 [GMT +7] A  A

Xác định chuyển đổi số (CĐS) không chỉ là giải pháp thúc đẩy phát triển mà còn là cơ hội để chị em phụ nữ nắm bắt nhanh chóng thông tin tình hình thị trường, tiếp cận với các mô hình kinh doanh mới, cơ hội việc làm mới, từ đó tạo ra các giá trị mới, tại huyện Tân Trụ, các cấp Hội, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện đang cùng “hòa nhịp” vào xu thế chung, chủ động tham gia CĐS và tập trung thực hiện.

Phụ nữ tuyền truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID.

Để ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Tân Trụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, tiện ích của CĐS; đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục thực hiện việc CĐS, thành lập các mô hình hiệu quả thiết thực tại các chi hội, vận động người dân tích cực tham gia CĐS.

Theo đó, các cấp Hội vận động người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; hướng dẫn sử dụng và cài đặt các phần mềm ứng dụng thanh toán trực tuyến, tập huấn, thành lập các mô hình, câu lạc bộ về CĐS… Song song đó, trên nền tảng những nhóm Zalo, trang Facebook, các cấp Hội cũng đã tận dụng kênh này để tuyên truyền đến cán bộ, hội viên. Từ đó, giúp chị em phụ nữ nâng cao nhận thức, năng lực về công nghệ thông tin, chuyển đổi số./.

Kim Ngân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu