Thứ Bảy, 04/05/2024 10:22 (GMT +7)

Phụ nữ Tân Trụ tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024

Thứ 2, 04/03/2024 | 16:19:13 [GMT +7] A  A

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Trụ đã phát động chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 từ ngày 01/3 đến ngày 08/3 nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các cấp Hội trong toàn huyện.

Phụ nữ mặc áo dài góp phần gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Theo đó, Hội LHPN huyện đề nghị Hội LHPN các xã, thị trấn, các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hướng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài tại địa phương, nơi công tác.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin xã hội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị của áo dài trong mỗi phụ nữ, người dân và toàn xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội.

Đồng thời vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức và người lao động nữ mặc áo dài trong các hoạt động công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội; tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, dân vũ thể thao,... chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trong “Tuần lễ áo dài”.

Phụ nữ thướt tha, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Với các hoạt động đa dạng, hình ảnh của áo dài Việt không chỉ đẹp hơn trong mắt người dân mà còn góp phần hình thành thói quen mặc áo dài vào các dịp lễ, Tết. Mặc áo dài cũng là hành động tôn vinh, gìn giữ trang phục áo dài, khẳng định bản sắc văn hóa. “Tuần lễ Áo dài” năm nay được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng./.

Kim Ngân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu