Thứ Bảy, 04/05/2024 13:15 (GMT +7)

QBV Việt Nam 2010 làm sếp CLB hạng Nhất

Thứ 6, 08/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay (8/1), cựu QBV Việt nam 2010, tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã chính thức ký tên vào bản hợp đồng trở thành tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của CLB bóng đá Bình Phước.

Trong sự nghiệp cầu thủ Nguyễn Minh Phương là một trong những cái tên nổi bật trong thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Cựu thủ quân ĐT Việt Nam và cũng là người có đường chuyền quyết định để Công Vinh ghi bàn vào lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008. Minh Phương cũng từng giành danh hiệu QBV Việt Nam vào năm 2010 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

QBV-Viet-Nam-2010-lam-sep-CLB-hang-Nhat-hinh-anh

Minh Phương (trái) trở thành GĐKT của Bình Phước
Sau khi kết thúc V.League 2015, Minh Phương đã nói lời chia tay với CLB SHB Đà Nẵng. Dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng khác nhưng tiền vệ tài hoa này đã từ chối tất cả để chuyển sang một con đường hoàn toàn mới là trở thành Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Phước tại giải hạng Nhất 2016.Sau một thời gian đàm phán, sáng nay tại trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước, cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã đặt bút ký vào bản hợp đồng trở thành tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của CLB bóng đá Bình Phước.Chia sẻ lý do chọn gắn bó với CLB Bình Phước sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, cựu tiền vệ của SHB Đà Nẵng cho biết: “Hầu như các đội bóng khác đều muốn tôi về vừa thi đấu, vừa làm công tác huấn luyện. Tôi nghĩ mình đã quyết từ giã sự nghiệp cầu thủ rồi thì không muốn ra sân với vai trò đó nữa. Quan điểm của tôi là ít ai có thể thành công theo kiểu một tay hai việc như vậy được. Ở Bình Phước, tôi được toàn tâm toàn ý làm công tác huấn luyện mình đang mong muốn”.

Chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2016, Minh Phương sẽ được tạo điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ của CLB. Mục tiêu của Bình Phước mùa giải 2016 là trụ hạng thành công sau khi đã giành vé thăng hạng từ giải hạng 3 lên hạng Nhất sau hai năm gây ấn tượng.

Nhằm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên vai trò mới, Minh Phương cho biết anh đang hoàn thành khóa học HLV kéo dài 4 năm và sẽ kết thúc vào 2017. Anh cho biết bản thân đã trải qua quá trình tìm hiểu, học hỏi nhiều từ các HLV khác và sẽ xây dựng bóng đá theo triết lý riêng.

Trong sự nghiệp chơi bóng, Minh Phương từng kinh qua những CLB nổi tiếng như Cảng Sài Gòn, ĐTLA và cuối cùng là SHB Đà Nẵng.

Ở cấp độ đội tuyển, Minh Phương ra sân 73 trận và ghi 12 bàn thắng. Dấu ẩn nổi bật của tiền vệ tài hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia là đường chuyền quyết định để Công Vinh có pha đánh đầu ngược đẹp mắt trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình với Thái Lan tại AFF Cup 2008. Đồng thời đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á sau chiến thắng chung cuộc 3-2.

Nguồn: Hoàng Nam – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu