Thứ Bảy, 04/05/2024 19:05 (GMT +7)

QNK Quảng Nam chiêu mộ ngoại binh cũ của HAGL

Thứ 6, 08/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB QNK Quảng Nam đã quyết định ký hợp đồng với ngoại binh cũ của HAGL, Felix sau thời gian ngắn thử việc.

Sau khi vua phá lưới V.League 2015, Patiyo chia tay CLB để gia nhập XSKT Cần Thơ, để chuẩn bị cho mùa giải mới, thời gian qua QNK Quảng Nam đã tiến hành thử việc với hai chân sút ngoại là Diao và Felix.

QNK-Quang-Nam-chieu-mo-ngoai-binh-cu-cua-HAGL-hinh-anh

Felix ký hợp đồng 2 năm với QNK Quảng Nam

Trong thời gian thử việc tại đội bóng, cả Diao và Felix đều được ban huấn luyện đội bóng đánh giá cao. Ban đầu, ban lãnh đạo QNK Quảng Nam có kế hoạch tiếp tục thử việc 2 chân sút ngoại này tại giải dấu giao hữu tại Cần Thơ diễn ra vào cuối tháng 1/2016.

Tuy nhiên, để sớm ổn định lực lượng đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định ký hợp đồng với Felix. Tiền đạo ngoại này không phải cái tên xa lạ với fan hâm mộ Việt Nam khi đã từng đầu quân cho CLB HAGL mùa giải 2014 và đá cặp cùng tiền đạo Timothy.

Bản hợp đồng của QNK Quảng Nam và Felix có thời hạn 2 năm nhưng các bên không công bố mức phí lót tay và lương. Lý do HLV Hoàng Văn Phúc chọn Felix là vì ngoại binh này có thể chơi tiền đạo lùi, vị trí mà đội đang rất cần. Đây là vị trí mà Vua phá lưới V-League 2015 Patiyo đảm nhiệm và chơi rất thành công khi đá cặp với tiền đạo Suleiman ở mùa giải năm ngoái.

Với việc sớm hoàn tất hợp đồng với Felix, QNK Quảng Nam trở thành đội bóng tiếp theo tại V.League ổn định danh sách ngoại binh cho mùa giải mới. Ban lãnh đạo CLB QNK Quảng Nam hy vọng, Felix và Suleiman sẽ tạo nên một cặp song sát đáng gờm như bộ đôi Patiyo và Suleiman ở mùa bóng 2015, khi cặp đôi này ghi tổng cộng 28/49 bàn thắng của đội bóng xứ Quảng. Trong đó, dù chỉ đầu quân cho QNK Quảng Nam ở giai đoạn 2, nhưng Suleiman đã có 10 pha lập công.

Hiện tại việc tuyển chọn ngoại binh của các đội bóng tại V.League đang gặp rất nhiều khó khăn khi các chân sút thử việc đề có chất lượng không cao. Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra vấn đề này là các đội bóng lớn không sẵn sàng chi nhiều tiền cho những ông tây như trước đây.

Một cò cầu thủ ngoại tại V.League cho biết mức lương thấp là nguyên nhân khiến những chân sút chất lượng ngại đến thử việc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có những cầu thủ chất lượng, được các đội ưng ý nhưng khi nói đến mức phí lót tay và lương thì các bên không tìm tìm được tiếng nói chung.

Nguồn: Hoàng Nam – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu