Thứ Bảy, 27/07/2024 07:50 (GMT +7)

“Quà Xuân yêu thương” ấm áp tình người

Thứ 2, 05/02/2024 | 12:53:28 [GMT +7] A  A

Cận kề Tết, ai cũng muốn về nhà thật nhanh, sum họp bên gia đình. Thế nhưng giữa dòng người hối hả, vẫn luôn có những bạn trẻ âm thầm “gieo yêu thương” trong từng món quà nhỏ sẻ chia đến trẻ em đường phố, với ước nguyện “không ai phải cô đơn” trong dư vị ngày Tết.

“Quà Xuân yêu thương” ấm áp tình người

Những ngày cuối năm, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An lại vang lên tiếng nói cười vui của các thanh thiếu niên. Mỗi người một việc giúp nhau gói từng món quà. Sau một buổi chiều chuẩn bị, 30 phần quà đã sẵn sàng trao tận tay những trẻ em đường phố.

Bà Nguyễn Hồng Châu - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Năng khiếu Nhà thiếu nhi tỉnh Long An cho biết : “Đây là năm thứ 2 chương trình quà xuân yêu thương được Nhà thiếu nhi tỉnh triển khai, từ quỹ hoạt động thiếu nhi hội xuân. Với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng bao gồm bánh, kẹo, sữa và một phong bao lì xì dành tặng cho trẻ em đường phố quanh khu vực Tp.Tân An”.

Khi hoàng hôn dần buông xuống, cũng là lúc các bạn trẻ bắt đầu rảo bước trên khắp các nẻo đường Tp. Tân An; xe chạy thật chậm, hễ gặp hoàn cảnh nào, thành viên của nhóm lập tức dừng xe và thăm hỏi, tặng quà cho em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Em Huỳnh Ngọc Mai Huyền thành viên trong đội tặng quà, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia hoạt động này, cảm xúc em rất là vui khi được giúp đỡ các em nhỏ khó khăn trên địa bàn Tp.Tân An, có một mùa Tết ấm áp, an lành”.

Trao quà cho người bán vé số dạo trên đường phố

Cứ thế các bạn trẻ lại rong ruổi trên nhiều tuyến đường khác nhau, âm thầm chia sẻ, đồng cảm với những phận đời gian truân. Bằng tất cả yêu thương và sự sẻ chia chưa bao giờ là muộn, những món quà nhỏ về vật chất nhưng lớn về tinh thần của các bạn thanh thiếu niên - nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, nối “nhịp cầu” gắn kết giữa người cho đi và người nhận lại, đều chạm vào trái tim trong mỗi người./.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu