Thứ Tư, 01/05/2024 21:38 (GMT +7)

Quần thể danh thắng Tràng An sắp tròn 10 năm được UNESCO ghi danh

Thứ 2, 29/01/2024 | 11:28:02 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được Tổ chức UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mang tính kết nối và lan toả văn hoá từ tháng 1/2024 đến tháng 9/2024.

Quần thể danh thắng Tràng An đã thúc đẩy phát triển du lịch trên toàn tỉnh Ninh Bình

Sau 10 năm kể từ thời điểm được ghi danh, các giá trị nổi bật toàn cầu và giá trị khác của Quần thể danh thắng Tràng An được tôn trọng và gìn giữ; các khu, điểm du lịch trong khu di sản đã đóng vai trò là hạt nhân, thúc đẩy phát triển du lịch trên toàn tỉnh Ninh Bình, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh. 

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết 10 năm qua, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành hình mẫu được Tổ chức UNESCO đánh giá cao về sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển tại một Di sản thế giới. Các giá trị nguyên gốc của di sản Tràng An được bảo vệ nghiêm ngặt, trong đó có những đóng góp rất lớn của người dân địa phương nhờ ý thức bảo vệ di sản ngày càng được nâng cao.

Ông Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết địa phương nhận thức sâu sắc rằng Di sản Tràng An không chỉ là báu vật do thiên nhiên ban tặng, được các thế hệ người dân Ninh Bình gìn giữ, trao truyền cho đến ngày nay, mà nó còn là nơi hội tụ, kết tinh các giá trị lịch sử - văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Di sản Tràng An sẽ chỉ phát huy giá trị khi đem lại giá trị vật chất, tinh thần, gắn kết xã hội, duy trì sinh kế và tạo sinh kế mới cho người dân.

VOV

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu