Thứ Hai, 27/05/2024 01:34 (GMT +7)

Quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Thứ 4, 10/04/2024 | 12:06:01 [GMT +7] A  A

“Quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt”. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm trong chuyến kiểm tra và làm việc với huyện Cần Giuộc về tình hình cấp nước sinh hoạt mùa khô tại địa phương. Cùng đi trong đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc

Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại xã Tân Tập, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, khó khăn nhất về nguồn nước sinh hoạt do tác động của hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2023-2024. Phần lớn dân cư tại đây đều thiếu nước sinh hoạt, phải trông chờ vào sự điều tiết nước từ các đơn vị cung ứng và từ nguồn hỗ trợ miễn phí của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, của các mạnh thường quân. Tính chung toàn huyện Cần Giuộc có gần 4.200 hộ thiếu nước sinh hoạt thuộc 5 xã vùng hạ là:  Tân Tập, Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Phước Lại và Đông Thạnh. Tình trạng này xảy ra trong khoảng 1 tháng qua.

Huyện Cần Giuộc có gần 4.200 hộ thiếu nước sinh hoạt thuộc 5 xã vùng hạ là: Tân Tập, Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Phước Lại và Đông Thạnh

Sau khi khảo sát thực tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đã nghe lãnh đạo huyện Cần Giuộc, các xã vùng hạ của huyện và các đơn vị cấp nước trên địa bàn huyện trình bày, chia sẻ những khó khăn và những nỗ lực điều tiết, cung cấp nước cho người dân trong hiện tại, cũng như kiến nghị, tham mưu các giải pháp căn cơ để giải quyết bài toán thiếu nước sạch về lâu dài.

Dự báo tình hình khô hạn, xâm nhập mặn sẽ còn gay gắt, kéo dài, vì vậy Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị các sở ngành liên quan, chính quyền huyện Cần Giuộc và các đơn vị cấp nước phải linh động các giải pháp, nhất là giải pháp điều tiết nước từ các huyện đủ sang huyện thiếu để cùng nhau chia sẻ khó khăn.

Ông Nguyễn Minh Lâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giuộc sau khi khảo sát thực tế

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở xây dựng thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp nước; đối với Sở TN&MT phải khảo sát, cho mở lại ngay các giếng khoan dự phòng để phục vụ người dân đến khi việc cung cấp nước đảm bảo, quyết không để ai phải thiếu nước sinh hoạt.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu