Thứ Năm, 04/07/2024 19:58 (GMT +7)

Ra quân và truyền thông hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 01/7

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:43:29 [GMT +7] A  A

Bảo hiểm Xã hội huyện Tân Thạnh phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân và truyền thông hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 01/7 trên địa bàn huyện. Tham dự có Giám đốc BHXH huyện - Trần Văn Pho; Giám đốc Bưu điện huyện - Lê Thị Khánh An.

Ra quân, chạy xe diễu hành tuyên truyền trực quan bằng pano và loa lưu động trên một số tuyến đường chính trong nội ô thị trấn Tân Thạnh

Ngay sau buổi lễ, lực lượng cán bộ, viên chức của 02 đơn vị BHXH và Bưu điện huyện đã ra quân, chạy xe diễu hành tuyên truyền trực quan bằng pano và loa lưu động trên một số tuyến đường chính trong nội ô thị trấn Tân Thạnh, trung tâm, khu vực đông dân cư các xã, thị trấn với nhiều nội dung tuyên truyền các chính sách ưu việt của BHXH, BHYT, các quyền lợi và hình thức tham gia BHXH, BHYT,…Đồng thời, BHXH huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền HBXH, BHYT trên hệ thống loa đài từ huyện đến cơ sở xuyên suốt thời gian trước và sau lễ phát động, để mọi người dân điều được tiếp cận thông tin và tự nguyện tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, BHXH Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Hội nghị khách hàng.

Bảo hiểm Xã hội huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân và truyền thông hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 01/7

Được biết hiện nay trên địa bàn huyện số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt 100%, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn huyện 94%, năm học 2023 - 2024, toàn huyện đạt 100% học sinh tham gia BHYT; cập nhật bổ sung định danh cá nhân/căn cước công dân của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và cài đặt, phê duyệt, sử dụng ứng dụng VssID, kết quả đã cập nhật bổ sung định danh cá nhân/căn cước công dân được khoảng trên 99% số người tham gia đang quản lý.

Qua lễ ra quân nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn hệ thống chính trị nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu