Thứ Bảy, 18/05/2024 10:49 (GMT +7)

Real Madrid và Zinedine Zidane: Hãy cứ là tình nhân!

Thứ 4, 06/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Cái cảm giác chờ đợi ở Madridista về một HLV phù hợp cho Real Madrid cũng kéo dài tương đương với khi họ chờ Decima. Thế nên, khi cái tên Zinedine Zidane được chọn, không khó hiểu về cảm xúc vỡ òa trong mỗi CĐV nhiệt thành của đội bóng Hoàng gia. Sự kỳ vọng sẽ lập tức dâng cao, nhưng cũng phải thực tế khi nói rằng, hãy để mối lương duyên này mang lại cảm xúc trước lúc chờ danh hiệu…

Kể từ sau thời Vicente del Bosque để các siêu sao trong Dải thiên hà 1.0 “muốn làm gì thì làm” trên sân, Madridista chưa một lần trở lại với cảm giác về sự “mãn nhãn hoàn hảo” trong mỗi trận đấu của Real Madrid. Tất cả những cái tên được lựa chọn, từ Vanderlei Luxemburgo, Fabio Capello, Bernd Schuster, Juande Ramos, Juande Ramos, Manuel Pellegrini, cho đến gần đây là Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Rafa Benitez, mỗi người một vẻ, nhưng họ có điểm chung. Với họ, sự lãng mạn, bay bổng, khát khao, niềm đam mê và cả sự hy sinh là không có. Thay vào đó là triết lý phòng ngự, lối đá an toàn, sự phụ thuộc cá nhân, tính ích kỷ, bảo thủ của người lèo lái, để hình ảnh một Real Madrid tinh khôi bị vùi dập không thương tiếc. Chính vì thế, ngay cả khi có được những danh hiệu – kể cả chức vô địch châu Âu lần thứ 10 do Ancelotti mang lại, cũng không thể thuyết phục và trọn vẹn trong cảm xúc của Madridista, trong sự thừa nhận của đối thủ.

zidane-vs-ancelotti

Trở lại với Del Bosque và Real Madrid của những năm đầu thế kỷ 21, họ có thể vô địch, có thể thất bại, có thể trắng tay, nhưng trên hết vẫn là tinh thần Madrid (Madridismo) để không bao giờ rời xa bóng đá đẹp. Madridista nhớ những ngày đó. Và nỗi nhớ chuyển thành nỗi thất vọng, sự khắc khoải xen lẫn cảm giác ghen tức khi chứng kiến Barcelona trởlại và thống trị bằng lối đá mà họ sản sinh ra, bằng sự trung thành với phong cách mà họ lựa chọn. Giai đoạn thống trị của Barca bắt đầu bằng cái tên Pep Guardiola. Vậy nên, Madridista cũng thèm khát một hình ảnh tương tự cùng với Zinedine Zidane. Huyền thoại người Pháp nhận quyết định làm HLV đội bóng Hoàng gia trong niềm vui tột độ của Madridista, dù chưa thể biết con đường phía trước ra sao. Chỉ đơn giản bởi, Zizou là “người được chọn”, là người “sinh ra để dành cho Real Madrid”. Zizou có thể không trưởng thành từ lò Castilla giống như Guardiola trưởng thành từ La Masia. Nhưng sau giai đoạn huấn luyện đội trẻ mà 2 cậu con trai đang thi đấu, hẳn là ông đã thấm nhuần tư tưởng của bóng đá ở Real Madrid. Hoặc nói một khía cạnh khác, sự giản dị trong cá tính của cựu đội trưởng đội tuyển Pháp hội tụ được mọi yếu tố để “thu về một mối” tất cả các vấn đề, từ Cristiano Ronaldo cho đến Gareth Bale hay các nhân tố trẻ Jese Rodriguez, Lucas Vazquez… Vấn đề là, liệu vào tháng 5 tới, Real Madrid có được chiến quả nào không?Thực ra, câu hỏi đó sẽ không trở nên quan trọng nếu trong những ngày trước mắt, Zidane biến đổi Real Madrid từ sự khô cứng, bài vở, nguyên tắc sang sự ngẫu hứng, trí tuệ và cống hiến. Thành công dựa trên nền tảng, cho dù có thể phải chờ đợi. Vẫn biết danh hiệu là sức ép nhưng một khi trung thành với bóng đá cống hiến, Zidane sẽ không để Real Madrid rơi vào tình trạng chính các Madridista cảm thấy “căm ghét lối chơi” của đội nhà như những năm qua.Để làm được điều đó, Zidane và Real Madrid nên là một “cặp tình nhân” thay vì là những gì mang tính trách nhiệm như “vợ và chồng”, như “thuyền trưởng và con tàu”. Bởi “tình nhân” luôn có sự mong mỏi, đợi chờ, luôn chiều chuộng, nâng niu, luôn khắc khoải chờ nhau chứ không phải hình ảnh tình cảm xen lẫn trách nhiệm mà ở đó, nửa sau thường giành ưu thế.

Don Perez có thể mất kiên nhẫn với bất kỳ ai, kể cả Zidane, nhưng sẽ không ngoa nếu nói rằng, Madridista luôn có thể kiên nhẫn với huyền thoại này, giống như Arsene Wenger – đồng hương Pháp, có được điều đó ở Arsenal. Real Madrid có thể thua, nhưng đừng bao giờ để vẻ đẹp biến mất ở Bernabeu!

Nguồn: PHI PHONG – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu