Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, việc chấp nhận kế hoạch điều phối trên sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc trên không nghiêm trọng hơn hiện nay, gây áp lực rất lớn lên kiểm soát viên không lưu. Việc tăng chuyến bay sẽ khiến chất lượng dịch vụ bị giảm sút nghiêm trọng vì chậm, hủy chuyến dây chuyền kéo dài; ùn tắc trong nhà ga, thậm chí có thể dẫn đến việc vỡ kế hoạch khai thác của nhiều hãng hàng không.
Do đó, để khắc phục tình trạng trên, giúp giải tỏa ùn tắc trên không tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các doanh nghiệp hàng không huy động mọi nguồn lực nhằm đảm bảo kế hoạch khai thác; Tổng công ty Quản lý bay có kế hoạch về nhân lực, bước đầu áp dụng quản lý luồng tuyến với nguyên tắc tàu bay chờ trên mặt đất tốt hơn trên trời, phương thức điều hành linh hoạt của kiểm soát viên không lưu nhằm đảm bảo điều hành bay tuyệt đối an toàn.Bên cạnh đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh, rà soát bố trí lại khu vực, luồng tuyến trong nhà ga, có kế hoạch cụ thể ứng phó với tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong nhà ga, đặc biệt là việc điều phối linh hoạt quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, cửa ra tàu bay.
Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không đã phối hợp với lực lượng Công an, Thanh tra giao thông TP.Hồ Chí Minh để điều tiết giao thông, cố gắng đảm bảo đi lại cho người dân đi đến sân bay đúng giờ.
Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay kéo dài 9 ngày, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không về thăm quê và du lịch sẽ tăng hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến ngày cao điểm nhất có khoảng 720 lần/chuyến tăng khoảng 14,8% so với ngày cao điểm nhất của Tết Ất Mùi 2015, sản lượng khách trung bình ngày cao điểm khoảng 99.700 hành khách tăng 10% so với Tết Nguyên đán 2015./.
Ý kiến ()