Thứ Ba, 21/05/2024 12:23 (GMT +7)

Sau Hoàng Nam, “lò Becamex” đã có Văn Phương?

Thứ 4, 13/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Tính đến thời điểm hiện tại, Lý Hoàng Nam được xem là một sản phẩm đào tạo thành công của Becamex Bình Dương. Tay vợt sinh ra tại vùng quê Gò Dầu, Tây Ninh đã gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là trong mùa giải 2015 đã qua.

2016-01-12_102451

Cũng kể từ năm nay, Hoàng Nam sẽ giã từ sân chơi trẻ để dấn thân vào con đường quần vợt chuyên nghiệp đầy chông gai thử thách đang chờ ở phía trước khi chính thức bước sang tuổi 19. Dường như Hoàng Nam là điểm sáng hiếm hoi của quần vợt Việt Nam trên đấu trường quốc tế khi mới 18 tuổi, chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon, cùng thành tích lọt sâu vào các giải Men’s Future đã phần nào nói lên điều đó.

Đối với làng quần vợt Việt Nam thì những tay vợt tầm 20-22 tuổi như: Hoàng Thiên, Minh Tuấn, . . .: mà vẫn chưa có được thành tích nào đáng nói thì sự nghiệp quốc tế cũng xem như đã chính thức khép lại. Hoàng Thiên thì tài năng sớm nở, và từng được xem là niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt quốc gia hình chữ S, nhưng trải qua thời gian, Thiên vẫn chưa gặt hái được thành công trong sự nghiệp cầm vợt của mình. Trong khi đó, Minh Tuấn thì chỉ có thể cạnh tranh ở các giải đấu trong nước chứ chưa thể đủ sức để chơi các giải lớn tầm quốc tế.

Còn đối với những niềm hy vọng lứa kế tiếp tầm 17-19 như Linh Giang, Artem Vũ, Đắc Tiến . . . mà chưa ra sân chơi lớn thì cơ hội còn lại xem như cũng không còn nhiều. Thực tế những Đắc Tiến, Artem Vũ, . . . đã có thời gian góp mặt ở các giải cấp độ Men’s, nhưng gần như đều bị loại sớm ngay từ vòng đấu loại. Vậy chỉ còn hy vọng vào những tay vợt tầm 14-15 tuổi và xem ra ở độ tuổi này chỉ có Văn Phương là triển vọng nhất. Tài năng trẻ 14 tuổi được kỳ vọng sẽ tiếp nối Hoàng Nam mang về vinh quang cho quần vợt Việt Nam cũng như thành quả của “lò Becamex Bình Dương”. Mê cây vợt từ năm mới lên 5 tuổi, Văn Phương được đơn vị chủ quản Becamex về lò đào tạo.

Xuất phát điểm của Văn Phương được các HLV lò Becamex Bình Dương đánh giá thậm chí cao hơn hẳn đàn anh Lý Hoàng Nam. Mới đây nhất tại Việt Nam Master 2015, Văn Phương đã làm nên bất ngờ khi đánh bại người đàn anh Huỳnh Chí Khương, tay vợt có thâm niên hơn chục năm chơi đỉnh cao. Kế hoạch của lò Becamex là sẽ đẩy mạnh cho các tay vợt tuyến trẻ thi đấu quốc tế nâng cao trình độ trong đó không thể thiếu gương mặt tiêu biểu như Văn Phương. Được đầu tư đúng cách từ đơn vị chủ quản, Văn Phương có thể sẽ là gương mặt sáng giá để trở thành người thay thế Hoàng Nam trong tương lai.

Nguồn: thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu