Thứ Sáu, 20/09/2024 10:48 (GMT +7)

Sở Công thương tỉnh Long An kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm đặc trưng của tỉnh

Chủ nhật, 04/09/2022 | 10:41:14 [GMT +7] A  A

Ngày 2/9, Sở Công thương tỉnh Long An phối hợp cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tổ chức kết nối giao thương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh ra các thị trường nước ngoài.

Bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì hoạt động kết nối

Lãnh đạo Sở Công thương đã giới thiệu mục tiêu của chương trình, các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh và mong muốn được kết nối xuất khẩu đối với các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của địa phương. Đại diện đơn vị kết nối xuất khẩu, ông Phan Đắc Tánh chia sẻ nhu cầu các nhóm sản phẩm công ty quan tâm cũng như các tiêu chuẩn, các điều kiện cần thiết của một số nhóm sản phẩm với từng thị trường cụ thể. Hiện tại, Công ty đang tập trung xúc tiến đưa các sản phẩm đặc trưng vào các thị trường Malaysia, các nước Trung Đông, nhất là thị trường Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất UAE.

Ông Phan Đắc Tánh chia sẻ các sản phẩm mà đơn vị đang có nhu cầu kết nối để xúc tiến xuất khẩu

Đại diện các doanh nghiệp tham dự trao đổi nhiều nội dung liên quan để thâm nhập vào các thị trường xuất khẩu như chiết khấu, phí kết nối, kho vận logictics; tiêu chuẩn cụ thể các thị trường, nhất là thị trường UAE, phí test kiểm mẫu...

Vấn đề được hầu hết các công ty khác quan tâm là các tiêu chuẩn chất lượng, đặc thù riêng từng thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, quy trình đàm phán, thanh toán quốc tế,… Đây là các vần đề rất cụ thể, cần thiết đối với các doanh nghiệp khi định hướng xuất khẩu.

Công ty New Star sẽ kết nối, chào hàng các sản phẩm mẫu tại sự kiện hội chợ triển lãm sẽ diễn ra cuối tháng 9 tại Malaysia.

Các sản phẩm bột nông sản của Doanh nghiệp tư nhân Công Thiện

Hoạt động kết nối cung cầu, kết nối giao thương cho các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh với hệ thống phân phối trong và ngoài nước thường xuyên được Sở Công Thương tổ chức thực hiện để góp phần hỗ trợ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm của tỉnh ngày càng phát triển và thâm nhập sâu vào thị trường trong và ngoài nước./.

 Quế Quyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu