Thứ Bảy, 27/07/2024 10:04 (GMT +7)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm định chất lượng giáo dục tại huyện Tân Thạnh

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:43:47 [GMT +7] A  A

Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT tỉnh Long An, do Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa, Trần Thị Kim Nhãn làm Trưởng đoàn có buổi làm việc thực tế tại trường để đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường chuẩn quốc gia đối với Trường Mầm Non Tân Lập, huyện Tân Thạnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có PCT.UBND huyện - Hà Thanh Chì; Trưởng phòng GD&ĐT huyện - Cao Văn Vững, cùng đại diện Thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND xã Tân Lập và cán bộ giáo viên của nhà trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa, Trần Thị Kim Nhãn Trưởng thay mặt Đoàn thống nhất với tự đánh giá của đơn vị

Tại buổi làm việc đoàn đánh giá ngoài đã nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra các thông tin minh chứng, tài liệu do nhà trường cung cấp, gặp gỡ trao đổi với các thành viên của Hội đồng tự đánh giá, quan sát các hoạt động dạy và học của cô và trò trong nhà trường, kiểm tra các trang thiết bị dạy học và cơ sở vật chất của trường; khảo sát cơ sở vật chất tại điểm phụ.

Qua kiểm tra các minh chứng, tiêu chuẩn thực tế, các thành viên trong Đoàn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong việc tích cực xây dựng cảnh quan, môi trường cũng như chuẩn bị hồ sơ, sổ sách, minh chứng các tiêu chuẩn theo quy định. Các thành viên trong Đoàn cũng có ý kiến chỉ ra những ưu điểm, mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề để nhà trường có giải pháp khắc phục trong thời gian tới, như: Nhà trường nên tạo điều kiện tổ chức cho giáo viên tham quan học tập kinh nghiệm cũng như áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến theo tình hình thực tế của đơn vị; cần phải bố trí các góc chơi cho trẻ đa dạng sáng tạo; nên có phòng tư vấn tâm lý cho trẻ; cần chú trọng phát triển đảng viên trong nhà trường đạt chỉ tiêu.

Lãnh đạo huyện, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, địa phương cũng đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng trường chuẩn theo đúng lộ trình, phấn đấu xây dựng trường học có chất lượng giáo dục ngày càng cao và tạo dựng niềm tin đối với cha mẹ học sinh.

Cơ sở vật chất Trường Mầm Non Tân Lập ngày càng hoàn thiện

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủ Thừa, Trần Thị Kim Nhãn Trưởng thay mặt Đoàn thống nhất với tự đánh giá của đơn vị. Đồng thời đề nghị nhà trường cần phát huy tốt hơn nữa những ưu thế, điểm mạnh của trường, khắc phục các tồn tại, hạn chế, hoàn chỉnh các minh chứng, hồ sơ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, Đoàn sẽ báo cáo với cấp trên về kết quả buổi đánh giá ngoài. Trên cơ sở đó, Đoàn sẽ có trách nhiệm báo cáo lại với Ban chỉ đạo của tỉnh về kết quả buổi đánh giá ngoài để công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với Trường Mầm Non Tân Lập./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu