Thứ Hai, 23/09/2024 09:29 (GMT +7)

Sở Giao thộng vận tải tỉnh Long An làm việc với huyện Đức Huệ về việc mở rộng đường tỉnh 838

Thứ 7, 15/06/2024 | 12:14:06 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 13/6/2024, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Long An - Đặng Hoàng Tuấn có buổi làm việc với UBND huyện Đức Huệ về việc mở rộng đường tỉnh 838 đoạn từ nút giao với đường tỉnh 822B tại khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây. Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thanh Nguyên tiếp và làm việc.

Sở GTVT tỉnh Long An làm việc với huyện Đức Huệ về việc mở rộng đường tỉnh 838

Với vị trí chiến lược của huyện Đức Huệ là huyện biên giới, giáp ranh với tỉnh Tây Ninh và nằm gần Thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai huyện Đức Huệ sẽ là trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Long An, là một trong những địa phương đi đầu trong việc phát triển các khu công nghiệp thu hút đầu tư từ bên ngoài. Do đó, việc đầu tư tuyến đường đoạn từ nút giao với đường tỉnh 822B tại khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây của huyện sẽ giúp huyện phát triển vượt bật trong thời gian tới. Tuyến đường này có chiều dài 13km kết nối với các trục kết nối vùng tính từ cửa khẩu Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ đến đường Võ Văn Kiệt, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phương án quy hoạch tuyến đường khu vực ngã ba Ông Đường, xã Mỹ Thạnh Bắc đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã đưa ra 2 phương án dự kiến đầu tư về tuyến đường để lãnh đạo huyện Đức Huệ nắm và có định hướng quy hoạch đường giao thông của địa phương trong thời gian tới. Theo đó, phương án 01 đầu tư theo quy hoạch là 33m, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 500 tỷ đồng và phương án 02 đầu tư theo quy hoạch là 30m, có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 370 tỷ đồng.

Cả 2 phương án có quy mô hoàn thiện 6 làn xe. Sau khi nghe đơn vị tư vấn đưa ra các phương án, huyện thống nhất với sự chỉ đạo của tỉnh về phương án theo quy hoạch là 33m nhưng với kinh phí đơn vị tư vấn đưa ra rất lớn so với khả năng của huyện. Để tạo sự kết nối giữa các đô thị của huyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội  đồng thời bảo đảm an ninh quốc phòng, lãnh đạo huyện Đức Huệ đã đề xuất với Sở GTVT tỉnh nâng cấp tuyến đường 838 từ vòng xoay UBND huyện đến đoạn ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông để kết nối và đồng bộ với tuyến đường tỉnh 822B. Đồng thời, đề xuất Sở GTVT tỉnh xem xét kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ chi phí này cho huyện vì quá lớn so với nguồn thu của huyện.

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An - Đặng Hoàng Tuấn giao cho huyện Đức Huệ việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khảo sát và chọn vị trí tái định cư trước khi lập dự án tái định cư, huyện cần bổ sung vào quy hoạch đường giao thông của huyện, cùng với đơn vị tư vấn đi khảo sát thực tế./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu