Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Sơ kết công tác thi đua Phát thanh và Truyền hình - Cụm thi đua số 8 Bắc sông Hậu

Thứ 7, 15/06/2024 | 15:31:49 [GMT +7] A  A

Trong khuôn khổ Hội thao các Đài Phát thanh và Truyền hình cụm Bắc sông Hậu 2024, diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm lĩnh vực PT và TH, Cụm thi đua số 8, Bắc sông Hậu. Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long chủ trì hội nghị.

Sơ kết công tác thi đua Phát thanh và Truyền hình - Cụm thi đua số 8, Bắc sông Hậu

Qua 6 tháng đầu năm 2024, nhìn chung các Đài trong Cụm thi đua số 8 đã tích cực triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền về hoạt động báo chí. Trong đó, đặc biệt là tăng cường công tác truyền thông chính sách theo Chỉ thị của Thủ Tướng Chính phủ và kịp thời chấn chỉnh và xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, truyền thông. Song song đó, các Đài trong cụm thực hiện tốt các nhiệm vụ đổi mới, cơ cấu lại khung chương trình, chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình ngày càng được cải tiến, thu hút sự quan tâm theo dõi của khán thính giả xem Đài.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Đài chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2024. Đây cũng là cơ sở các đài trong cụm thống nhất đề xuất, kiến nghị đến Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ ngành và cơ quan có thẩm quyền nhằm kịp thời có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Theo đó, đáng chú ý về những bất cập trong quy định về cơ chế đặt hàng theo Nghị định số 32 của Chính Phủ và cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 60 của Chính Phủ; vướng mắt trong quy định định mức kinh tế - kỹ thuật về sản xuất chương trình phát thanh cũng như trong quy định về chế độ tiền lương mới; điều chỉnh các chỉ tiêu trong Chiến lược chuyển đổi số quốc gia phù hợp với tình hình thực tiễn.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Đài PT và TH Long An dự hội nghị

Hội nghị cũng đánh giá cao về công tác phối hợp sản xuất chương trình mới Kết nối Bắc sông Hậu năm 2023, đạt nhiều kết quả nhất định. Chương trình này do 6 đài trong Cụm luân phiên tổ chức sản xuất và cùng phát sóng. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương khu vực Bắc sông Hậu đến khán giả một cách rộng rãi hơn./.

 Ngọc Huyền - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu