Thứ Bảy, 27/07/2024 09:42 (GMT +7)

Sơ kết thực hiện Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Long An

Thứ 4, 20/03/2024 | 03:01:30 [GMT +7] A  A

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết Đề án phát triển Thể thao thành tích cao giai đoạn 2020 - 2022 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An chỉ đạo

Sau 04 năm triển khai thực hiện Đề án, tuy chưa đạt được những kết quả nổi bậc như mục tiêu của giai đoạn 1, nhưng thể thao thành tích cao đã thể hiện được tiềm năng ở các môn mũi nhọn như Bơi, Điền kinh, Bóng chuyền nữ, gặt hái được nhiều thành tích phấn khởi với tổng cộng: 185 huy chương Vàng, 159 huy chương Bạc và 151 huy chương Đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện đề án, thể thao tỉnh nhà vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu cho việc tập luyện, thi đấu; Đội ngũ huấn luyện viên thể thao thành tích cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận những kết quả đáng tự hào của thể thao tỉnh nhà, đồng thời đề nghị UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án có trọng tâm, trọng điểm để đưa thể thao của tỉnh phát triển đúng định hướng.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An chỉ đạo: “Tôi đề nghị ngành hoàn thiện đề án trên tinh thần xác định bộ môn nào thuộc thế mạnh của Long An. Phát hiện, bồi dưỡng, động viên, khuyến khích, chế độ như thế nào để các em vận động viên toàn tâm toàn ý. Thì định hướng sắp đến Long An sẽ xây trung tâm liên hợp thể thao 36ha tại xã Lợi Bình Nhơn, hướng đồng bộ hiện đại để đảm bảo cơ sở vật chất đầy đủ để cho các em vận động viên, huấn luyện viên có điều kiện tập luyện hiện đại”.

Biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh

Dịp này, với thành tích xuất sắc tại giải bơi lội vô địch các nhóm tuổi Châu Á năm 2024, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho Vận động viên Võ Thị Mỹ Tiên và tặng thưởng cho Đội bóng đá Long An với số tiền 200 triệu đồng. Ban tổ chức cũng đã khen thưởng, biểu dương  các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh từ khi thực hiện Đề án đến nay./.

Mỹ Uyên - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu