Thứ Hai, 06/05/2024 02:59 (GMT +7)

Sở Tư pháp tỉnh kiểm tra, khảo sát và hướng dẫn nghiệp vụ tại huyện Tân Hưng

Thứ 3, 31/10/2023 | 11:17:23 [GMT +7] A  A

Đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn vừa đến kiểm tra, khảo sát và hướng dẫn nghiệp vụ công tác tư pháp năm 2023 tại huyện Tân Hưng. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Long An phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay công tác chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tư pháp luôn được UBND huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai thực hiện đồng bộ, đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Các lĩnh vực công tác đều được ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện công tác tư pháp đảm bảo theo yêu cầu của kế hoạch đã đề ra.

UBND huyện cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo của cấp trên nhằm triển khai thực hiện tốt công tác hành chính tư pháp và công tác xử lý vi phạm hành chính. Theo số liệu thống kê trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã thực hiện đăng ký hộ tịch cho 4 ngàn 693 trường hợp, số tiền thu được gần 70 triệu đồng; Phòng Tư pháp và UBND cấp xã đã thực hiện chứng thực 6 ngàn 202 trường hợp, số tiền thu được hơn 93 triệu đồng; đã thực hiện tư vấn pháp luật cho 14 trường hợp, nội dung chủ yếu là tranh chấp đất đai và hôn nhân gia đình. Ngoài ra, ngành Tư pháp huyện cũng thường xuyên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành tư pháp huyện Tân Hưng đã đạt được. Đồng thời, đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, kiện toàn và nâng cao chất lượng đối với công chức tư pháp tại địa phương; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, hạn chế trong công tác tư pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương; tiến hành rà soát việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác tư pháp năm 2023 gắn với tiêu chí thi đua, nhất là những hạn chế đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu