Thứ Bảy, 27/07/2024 11:08 (GMT +7)

Sở Xây dựng kiểm tra công tác quản lý xây dựng tại huyện Châu Thành

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14:38 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 28/3/2024, Đoàn công tác của Sở Xây dựng Long An do ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành về công tác quản lý ngành xây dựng. Ông Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An kiểm tra công tác quản lý ngành xây dựng tại huyện Châu Thành

Đến tháng 12/2023, huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng và đưa dự án vào khai thác sử dụng. Tiến độ thực hiện đến nay đã được thẩm duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, đã cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy, hoàn tất thỏa thuận đấu nối điện với Điện lực Châu Thành và thỏa thuận đấu nối nước với Công ty cổ phần Công trình đô thị Châu Thành. Được UBND tỉnh phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bồi thường và chính sách bồi thường ,hổ trợ để thực hiện dự án Khu dân cư nông thôn và chỉnh trang đô thị trên địa bàn xã Hiệp Thạnh và thị trấn Tầm Vu.Tổng diện tích dự án  92.740 mét vuông đất, có 23 hộ bị ảnh hưởng; tổng kinh phí bồi thường tái định cư tạm tính 147,80 tỷ đồng.

UBND huyện đã lập quy hoạch các khu như: Khu thương mại kết hợp nhà phố diện tích 7.990 mét vuông tại thị trấn Tầm Vu; Khu nhà phố Tầm Vu có diện tích 5.425 mét vuông; Khu nhà ở cao cấp thị trấn tầm Vu có diện tích 6.420 mét vuông.Các dự án đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh Long An cho chủ trương để triển khai các bước tiếp theo.

 Ông Trương Tấn Sơn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng yêu cầu huyện tăng cường hướng dẫn cho ngành chuyên môn của huyện rà soát các tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và chỉ ra cho huyện một số giải pháp tháo gỡ, khắc phục./.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu