Thứ Sáu, 17/05/2024 15:44 (GMT +7)

Sôi động “cuộc đua” trên công trường xây hầm đường bộ Đèo Cả

Thứ 5, 03/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, dự án hầm đường bộ Đèo Cả đang được thi công. Dự án gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn có tổng chiều dài hơn 13km.

 

Lực lượng cơ giới của Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô khoan hầm Đèo Cả. (Ảnh : Thế Lập/TTXVN)

Hầm Đèo Cả có hai ống hầm song song và cách nhau 30m, mỗi ống hầm dài 4.125m, rộng 9,75m gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng. Hầm Cổ Mã có mặt cắt tương tự như hầm Đèo Cả dài 500m. Đường dẫn dài 8.565m với mặt đường rộng 20,5m. Toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80km/giờ. Dự án bắt đầu xây dựng từ tháng 11/2013.

Những ngày này, mặc dù nắng như đổ lửa, điều kiện thi công rất khó khăn nhưng hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân trên công trường vẫn làm việc 3 ca/ngày. Đến thời điểm này, hầm Cổ Mã do Công ty cố phần Sông Đà 10 thi công đã hoàn thành khoan hai ống hầm và đang trong giai đoạn lắp đặt thiết bị trong đường hầm, thi công đường dẫn và sẽ khánh thành vào cuối tháng 9.

Kỹ sư Phạm Quang Chín (Công ty cổ phần Sông Đà 10) phấn khởi nói: “Chúng tôi thi công trong cả những ngày lễ để đạt tiến độ dự án. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện đường dẫn phía Bắc và phía Nam rải thảm nhựa, đến 15/9 hoàn thành toàn tuyến.”

Sôi động nhất là thi công hai ống hầm Đèo Cả. Các đơn vị đào hầm chuyên nghiệp như Công ty cổ phần Sông Đà 10, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tổng công ty cổ phần Vinavico đảm nhận đã huy động ​nhân lực giỏi, nhiều kinh nghiệm với các thiết bị khoan hầm chuyên dụng. Với bốn mũi “tiến công” từ hai đầu mỗi ống hầm vào sâu trong núi, các nhà thầu đang đạt tiến độ kỷ lục mỗi tháng đào khoảng 600m.

Đến nay hầm Đèo Cả đã đào được hơn 4.200m, đạt 50% khối lượng. Các hạng mục đường dẫn đường dẫn và cầu cũng đáp ứng kế hoạch đề ra. ​Kể cả ngày lễ, đội ngũ các bộ, kỹ sư, công nhân của hàng chục đơn vị thi công vẫn làm việc ba ca. Tất cả đang chạy đua cùng với thời gian để đưa công trình sớm về đích.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu