Thứ Năm, 02/05/2024 20:19 (GMT +7)

Sôi nổi Hội thi gói bánh tét ở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Bến Lức

Thứ 6, 21/01/2022 | 15:09:00 [GMT +7] A  A

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Bến Lức cùng Hội Phụ nữ huyện lại tổ chức hoạt động gói bánh tét giữa cán bộ chiến sĩ và hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Ban tổ chức chấm điểm bánh đẹp và trao giải cho các đội tham gia dự thi.

Đây đã trở thành nét đẹp văn hóa, tạo khí thế vui tươi, đoàn kết, thắt chặt thêm tình quân dân nơi đơn vị đóng quân, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

Sôi nổi hội thi gói bánh tét tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Bến Lức.

Chương trình đã thu hút 15 đội dự thi, mỗi đội 02 người gồm cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên huyện tham gia gói 30 đòn bánh tét, trong thời gian 60 phút với nguyên vật liệu có sẵn. Hội thi đã tạo không khí vui tươi, phát huy giá trị văn hóa Tết cổ truyền dân tộc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội; tăng cường tình đoàn kết quân – dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thi đã tạo không khí vui tươi, phát huy giá trị văn hóa Tết cổ truyền dân tộc

Tại chương trình, Hội Phụ nữ huyện gói và gởi tặng 300 đoàn bánh tét cho các đơn vị. Những đoàn bánh tét gói trọn yêu thương, buộc chặt nghĩa tình đã được các chị tỉ mỉ, tận tay trao tặng các lực lượng vũ trong trong huyện nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022.

Hội thi góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội; tăng cường tình đoàn kết quân – dân trên địa bàn đóng quân

Chi phí cho hoạt động gói bánh tét là từ sự đóng góp của các chị em phụ nữ. Món quà nhỏ, giản dị nhưng phần nào giúp các chiến sĩ xa nhà vơi đi nỗi nhớ, tô thêm nét xuân trong thao trường nắng và gió của cán bộ chiến sĩ lực lượng vuc trang,…./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu