Thứ Năm, 25/04/2024 15:40 (GMT +7)

Tận dụng đồng cỏ mùa thu hoạch lúa, nông dân có thêm thu nhập nhờ nuôi bò vỗ béo

Thứ 5, 10/03/2022 | 10:11:00 [GMT +7] A  A

Thời điểm này, nông dân huyện Tân Hưng đã và đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân 2021 – 2022. Tận dụng những cánh đồng đầy cỏ và rơm rạ sau mùa thu hoạch lúa, nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã có thêm thu nhập trong lúc nông nhàn nhờ nghề nuôi bò vỗ béo.

Cánh đồng cỏ và rơm rạ sau mùa thu hoạch lúa là nguồn thức ăn thiên nhiên phong phú cho đàn bò

Anh Lưu Văn Đỉnh, một hộ chăn nuôi bò ở ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh cho biết: Bò khá dễ nuôi, ít tốn công chăm sóc, lại tận dụng được công lao động nhàn rỗi của gia đình và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, người nuôi chỉ cần chịu khó bỏ công chăm sóc là có thể kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Trước đây, khi bận rộn với vụ mùa, hàng ngày anh vẫn dành thời gian đi cắt cỏ về cho bò ăn; có khi phải bổ sung thêm rơm và thức ăn để bò mau lớn.

Còn hiện tại, trên các cánh đồng đã thu hoạch lúa đông xuân, lượng rơm rạ, lúa chét và cỏ dại khá nhiều nên anh đỡ vất vả hơn trong việc cắt cỏ cho bò ăn và đỡ tốn chi phí mua thức ăn so với những thời điểm khác. Hàng ngày anh chỉ cần thả cho bò đi ăn cỏ ở những cánh đồng xung quanh nhà và đến chiều thì lùa bò về chuồng. Nhờ đó mà anh tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng hiệu quả kinh tế so với trước.

Nhiều hộ chăn nuôi có thêm thu nhập trong lúc nông nhàn nhờ nghề nuôi bò vỗ béo

“Trước đây vừa làm ruộng, vừa đi cắt cỏ cho bò hàng ngày nên cực lắm, giờ thu hoạch lúa rồi, đồng cỏ và rơm rạ mênh mông nên hàng ngày mình chỉ cần thả bò ra cho nó ăn trên đồng, rồi chiều lùa bò về chuồng nên khỏe hơn trước. Vụ hè thu tới tui dự định mua thêm 4 con bò về nuôi để kiếm thêm thu nhập cho gia đình”– Anh Đỉnh chia sẻ.

Nghề nuôi bò vỗ béo vào mùa thu hoạch lúa đã giúp nhiều hộ chăn nuôi có thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, nhất là trong lúc nông nhàn. Đây là một mô hình không mới, nhưng đã khẳng định được tính hiệu quả trong suốt thời gian qua, giúp nhiều nông dân tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình và vươn lên thoát nghèo./.

Duy Phước – Trúc Quyên

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu